Ngành du lịch tăng cường nhiều giải pháp phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 1-4, thông tin từ đại diện Sở Du lịch cho biết, trong thời gian cao điểm từ ngày 28-3 đến ngày 15-4, ngành du lịch thành phố tăng cường nhiều giải pháp căn cơ để truyền thông và đẩy mạnh phòng, chống Covid-19 đối với các khu, điểm du lịch, lưu trú, ẩm thực và các dịch vụ liên quan.

Theo đó, từ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4, toàn thành phố tạm dừng tất cả các hoạt động liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển, tắm biển… và tạm dừng đón khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà và lưu trú du lịch.

Tạm dừng các hoạt động như: rạp chiếu phim, bảo tàng, nhà hát, phòng trà, các khu di tích, các cơ sở tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao trong nhà và bể bơi ngoài trời; tạm dừng hoạt động các cơ sở, loại hình kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp (kể cả dịch vụ cắt tóc), spa, vật lý trị liệu, nhà hàng (cơ sở, dịch vụ ăn uống), quán cà phê, hàng quán giải khát…; tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các điểm kinh doanh casino, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài.

Đồng thời, Sở Du lịch đã tăng cường khuyến cáo và trực tiếp hướng dẫn chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, thông tin tình hình du khách lưu trú đo thân nhiệt cho khách, nhắc khách hạn chế ra khỏi cơ sở lưu trú, phục vụ ăn uống tại phòng, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc; bảo đảm vệ sinh sạch sẽ hằng ngày tại các khu vực dịch vụ trong khách sạn và các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách. Thường xuyên kiểm tra, xử lý tại các điểm du lịch tự phát, các bãi biển trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng cũng tích cực, chủ động triển khai cung cấp thông tin, hướng dẫn du khách, phát khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí, hỗ trợ và cập nhật thông tin du khách trong thời gian dịch bệnh, đặc biệt là những du khách được cách ly tại các khách sạn, bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Sở Du lịch triển khai phối hợp cùng với Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách đeo khẩu trang nơi công cộng, không tắm biển và tụ tập đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và UBND thành phố.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.