Các điểm vui chơi về đêm đông khách trở lại

.

Hiện nay, các hoạt động như Vũ hội đường phố (ở khu phố An Thượng, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Khiêu vũ đường phố (đường Trần Hưng Đạo, đoạn phía đông cầu Rồng đến phía đông cầu Trần Thị Lý), hô hát bài chòi, biểu diễn nghệ thuật Tuồng, chợ đêm Sơn Trà... đã hoạt động trở lại và đón khá đông du khách đến thưởng thức, mua sắm.

Các hoạt động nghệ thuật biểu diễn trên đường phố thu hút sự quan tâm của rất đông du khách. Trong ảnh: Du khách đang xem chương trình Vũ hội đường phố tại khu vực phố An Thượng. Ảnh: THU HÀ
Các hoạt động nghệ thuật biểu diễn trên đường phố thu hút sự quan tâm của rất đông du khách. Trong ảnh: Du khách đang xem chương trình Vũ hội đường phố tại khu vực phố An Thượng. Ảnh: THU HÀ

Rộn ràng các điểm vui chơi về đêm

Khu phố du lịch An Thượng 24/7, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn được xem là nơi nhiều khách du lịch quốc tế ưa chuộng lựa chọn để lưu trú. Sau thời gian im ắng vì Covid-19, từ đầu tháng 6-2020 trở lại đây, các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của khu phố du lịch này đang dần sôi động trở lại.

21 giờ đêm, quán cà phê, bar ở góc đường Ngô Thì Sỹ - An Thượng 9 nhộn nhịp bởi tiếng đàn, hát của nhóm nghệ sĩ; xung quanh là những vị khách với nhiều quốc tịch khác nhau đang ngồi trò chuyện, thưởng thức các tiết mục do nghệ sĩ biểu diễn. Được biết, khách tới đây chủ yếu là những người đã lưu trú từ trước khi các đường bay quốc tế bị đóng, một số ít đến từ các địa phương khác trong nước đi du lịch tới.

Anh Alessio (quốc tịch Nam Phi) cho hay, anh đến Đà Nẵng làm giáo viên dạy ngoại ngữ, sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh, bây giờ các hoạt động đang dần trở lại, buổi tối cuối tuần anh thường đến các quán quen ở khu phố An Thượng để gặp gỡ bạn bè. “Các cửa hàng, quán bar đã hoạt động trở lại, những người ngoại quốc như chúng tôi có chỗ để lui tới, trò chuyện”, anh Alessio bày tỏ.

Cũng bị thu hút bởi âm nhạc và các vũ điệu tươi tắn của chương trình Vũ hội đường phố trên đường Lê Quang Đạo, đoạn trong khu phố du lịch An Thượng vào buổi tối thứ 7, Chủ nhật, nhiều người dân và du khách đã dừng chân chăm chú theo dõi các tiết mục nhảy múa của các vũ công, nhiều du khách thích thú nhún nhảy theo.

Anh David Steven (quốc tịch Mỹ) cho biết, anh mới từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng từ giữa tháng 6, khi đi dạo phố thì nghe có tiếng nhạc nên anh và bạn đã tò mò đến đây và cảm thất rất tuyệt vời. Anh Trung, chủ quán bar đường An Thượng 8, cho biết nguồn khách vui chơi, giải trí về đêm tại Khu phố du lịch An Thượng đã đông trở lại.

Tương tự, tại các khu vực có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác như khu biểu diễn nghệ thuật Tuồng (dưới chân cầu sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo), khu vực Khiêu vũ thể thao (đoạn phía đông cầu Rồng và hai đầu cầu Trần Thị Lý, quận Sơn Trà và Hải Châu), biểu diễn nghệ thuật hô hát bài chòi (dưới chân cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo)... cũng đang dần trở lại và thu hút khách.

Bà Trần Thị Hồng Hoa, du khách đến từ Hà Nội cho biết, gia đình bà đã từng đến Đà Nẵng nhưng chưa xem cầu Rồng phun lửa, phun nước nên lần này phải xem bằng được. Trong lúc chờ đợi, cả nhà ghé vào khu vực biểu diễn hô hát bài chòi để thưởng thức các tiết mục đặc sắc ở đây.

Tín hiệu vui cho ngành du lịch

Các khu điểm, vui chơi giải trí về đêm của Đà Nẵng bắt đầu có khách trở lại, điều này cho thấy chương trình kích cầu du lịch của thành phố đang phát huy hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật về đêm từng bước được phục hồi để bổ sung, làm đa dạng thêm các sản phẩm, điểm đến cho du khách khi tới Đà Nẵng.

Tuy mới hoạt động trở lại chưa lâu nhưng chợ đêm Sơn Trà vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: THU HÀ
Tuy mới hoạt động trở lại chưa lâu nhưng chợ đêm Sơn Trà vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: THU HÀ

Ông Trần Khánh Chung, Giám đốc Trung tâm thực hành Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng cho biết, các chương trình như “Âm nhạc đường phố”, “Vũ hội đường phố” nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật của nhà trường được tổ chức vào các buổi tối thứ 7, Chủ nhật hằng tuần vào lúc 19 giờ 30. Những hoạt động này nhằm mang đến cho người dân và khách du lịch một không gian giao lưu âm nhạc thú vị vào buổi tối.

Dự kiến từ 31-5 đến hết tháng 12-2020 sẽ có khoảng hơn 30 chương trình xen kẽ nhau. “Thời điểm này khách quốc tế ở Đà Nẵng không nhiều, chủ yếu là khách đang lưu trú tại đây từ trước đó… Tuy nhiên, hiện nay chương trình vẫn đang tổ chức tại khu vực nhỏ hẹp, chưa mở rộng xuống đường được vì ảnh hưởng giao thông nên sự tham gia của người dân và du khách còn hạn chế. Nếu có sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị chức năng, thì hiệu ứng lan tỏa, thu hút được nhiều khách hơn nữa”, ông Chung cho biết thêm.

Cũng mới mở cửa và hoạt động trở lại từ 30-5, Chợ đêm Sơn Trà đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến với Đà Nẵng. Ông Đỗ Ngọc Thi Ca, Giám đốc Công ty DHTC Đa Năng, đơn vị quản lý Chợ đêm Sơn Trà cho hay, các hoạt động du lịch đang dần trở lại sau nhiều ngày bị tác động bởi dịch bệnh.

Cá biệt, cuối tuần qua (ngày 21-6) chợ đêm Sơn Trà thu hút trên 3.000 lượt khách ghé thăm quan, mua sắm ở chợ. Thời gian tới, để đón lượng khách hè, chợ đêm Sơn Trà cũng sẽ có thêm các sự kiện, chương trình nghệ thuật để phục vụ thêm cho du khách khi tham quan, mua sắm tại đây…

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch thành phố, sau một tháng công bố và triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Danang Thank you 2020” lượng khách đến với Đà Nẵng khá nhiều.

Hơn 55% các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại trong tháng 6, dự kiến 70% cơ sở lưu trú sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7; đa số các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động trở lại để đón khách nội địa, có khoảng 5% cơ sở lưu trú du lịch chưa hoạt động đón khách do phụ thuộc thị trường khách quốc tế (đặc biệt là thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc…); nhiều đường bay hoạt động trở lại và nhiều đường bay mới khai trương.

Đà Nẵng đón hơn 1,49 triệu lượt khách

6 tháng đầu năm 2020, lượng khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,49 triệu lượt, đạt 35,2% so với cùng kỳ 2019, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 598.000 lượt, đạt 33,9% so với cùng kỳ 2019, khách nội địa ước đạt hơn 893.000 lượt, đạt 36% so với cùng kỳ 2019.

Tổng thu du lịch ước đạt 5.952 tỷ đồng, đạt 40,5% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ trong 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt hơn 1,1 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 567.000 lượt; khách nội địa ước đạt hơn 571.000 lượt.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.