Bảo đảm hàng hóa dồi dào, không để khan hiếm

.

Thị trường hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố dồi dào, ổn định. Người dân chấp hành nghiêm túc các quy định của thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Siêu thị Big C triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ngay trong ngày 26-7.  Ảnh: Khánh Hòa
Siêu thị Big C triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ngay trong ngày 26-7. Ảnh: Khánh Hòa

Ngày 26-7, Sở Công thương cho biết đã chỉ đạo các đơn vị như chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng mua sắm tiện lợi… tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, bảo đảm nguồn cung hàng hóa và không để xảy ra tình trạng khan hiếm, nâng giá, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân như gạo, mì tôm, dầu, nước uống đóng chai, thịt cá các loại… Hiện nay, giá cả hàng hóa cơ bản được giữ ổn định, nguồn cung cấp lương thực thực phẩm dồi dào; hàng hóa thiết yếu vận chuyển bảo đảm xuyên suốt khi nguồn cung liên tục được bổ sung về các chợ, siêu thị.

Theo Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường, hiện dù dịch bệnh có chuyển biến mới nhưng nguồn cung hàng hóa trong những ngày qua diễn ra thông suốt, nguồn hàng về chợ duy trì sản lượng ổn định. Cụ thể, trái cây đạt sản lượng 200 - 210 tấn/ngày, rau hành la ghim từ 130-135 tấn/ngày, thịt và cá các loại về chợ từ vài trăm kg/ngày.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đã bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào cho người dân thành phố. Hiện lượng hàng tồn kho tại Siêu thị Co.opmart có trị giá gần 20 tỷ đồng, đặc biệt mặt hàng khẩu trang, các loại dung dịch vệ sinh diệt khuẩn liên tục được nhập về với giá cả bình ổn. Đại diện các siêu thị như Big C Đà Nẵng, Mega MM Market, Lotte Mart, Vincom… đều đã có những động thái chuẩn bị nguồn cung hàng hóa nhằm chung tay cùng thành phố trong việc triển khai công tác phòng, chống Covid-19.

Theo ghi nhận, mọi hoạt động giao thông vận tải (GTVT) ở thành phố vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên, công tác phòng, chống Covid-19 được tăng cường và siết chặt. Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT cho hay, để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, Sở sẵn sàng phương tiện phục vụ theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố.

Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Trung tâm thành phố cho hay hiện nay mọi công tác phòng, chống Covid-19 tại khu vực bến xe, nhà chờ, bán vé được thực hiện chu đáo. Theo ông Nguyễn Nhân, Trưởng Ga đường sắt Đà Nẵng, toàn bộ cán bộ, nhân viên phục vụ nhà ga đều phải mang khẩu trang, sử dụng dịch sát khuẩn khi làm việc.

Khi có chủ trương của UBND thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới,  áp dụng từ 13 giờ ngày 26-7, lượng khách di chuyển ra khỏi thành phố có xu hướng tăng. Trong khi đó các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet và Bamboo đồng loạt tăng chuyến bay đưa khách du lịch từ Đà Nẵng về các địa phương. Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ điều động thêm từ 1 đến 3 máy bay thân rộng đến Đà Nẵng để phục vụ hành khách.

Đẩy mạnh phòng, chống dịchtại các cơ sở lưu trú du lịch

Sở Du lịch đã có văn bản triển khai công tác phòng chống Covid-19. Cụ thể, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, theo dõi sức khỏe của nhân viên, khách sử dụng dịch vụ và cung cấp thông tin cho cơ sở y tế địa phương khi phát hiện có dấu hiệu bị sốt trên 370, ho, khó thở… Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện các nội dung phòng chống dịch, đo thân nhiệt cho khách trước khi vào khu vực cơ sở lưu trú; đề nghị khách thực hiện khai báo lịch trình, khai báo lưu trú theo đúng quy định…

Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố thực hiện các nội dung phòng chống dịch; đối với các đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan trước và sau ngày 24-7, các công ty lữ hành phối hợp với các đơn vị liên quan nắm thông tin và báo cáo, lưu đầy đủ thông tin khách bao gồm danh sách đoàn, lịch trình tham quan, địa điểm lưu trú, đầu mối liên hệ…

Trường hợp phát hiện khách có các dấu hiệu nghi ngờ về thông tin xuất nhập cảnh, tình trạng sức khỏe phải kịp thời thông báo cho công an khu vực hoặc Công an thành phố và cơ quan y tế địa phương. Các cơ sở lưu trú có hành vi khai báo không đúng thực tế thông tin về khách hoặc có dấu hiệu tiếp tay cho người nước ngoài lưu trú không đúng quy định sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật hiện hành.

Nhóm PV KINH TẾ

;
;
.
.
.
.
.