Tăng tối đa các chuyến bay nội địa đi/đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách

.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiều và tối nay (26-7), Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không nội địa tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để “giải tỏa” hành khách. Có động thái này vì có sự gia tăng nhu cầu bay từ Đà Nẵng của các du khách sau khi có thông tin đề xuất cách ly toàn thành phố này 15 ngày.

Huy động tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.
Huy động tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), Cục đã truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ đạo các hãng hàng không chở công dân từ nước ngoài về nước hoặc chuyên gia không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển về các sân bay khác. Các hoạt động bay nội địa tại sân bay Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường. 

Mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay đi/đến Đà Nẵng, thời gian qua, Bộ GTVT vẫn chỉ đạo các đơn vị và khuyến cáo các hãng hàng không nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Cảng hàng không thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các khuyến cáo của Bộ Y tế. Khi có chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, căn cứ vào tình hình cụ thể, Cục sẽ có chỉ đạo trực tiếp đến các hãng hàng không và các đơn vị liên quan.

Trước nhiều phản ánh của hành khách đã đặt vé máy bay và tour du lịch đến Đà Nẵng muốn dừng, hoãn, hủy, chuyến, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiều và tối nay (26-7), Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không nội địa tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để “giải tỏa” hành khách.

“Các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác lớn tới Đà Nẵng, đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Hiện nay, diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn, nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách”, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho hay.

Trước diễn biến mới về dịch Covid 19 tại Đà Nẵng, từ ngày 2-7, Bamboo Airways hỗ trợ hành khách theo nhiều hình thức: Hành khách tay đổi ngày bay/hành trình: Được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có); thời hạn thay đổi thực hiện ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành; thời gian bay mới được thay đổi từ 27-7 đến 24-10-2020. Hành khách hoàn vé được phép hoàn miễn phí với quy định cụ thể như sau: Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email; đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Hành khách đi theo đoàn đổi ngày, đổi hành trình được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có); được phép hoàn vé miễn phí, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp; thời hạn thực hiện trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28 đến 31-7-2020 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 1-8-2020. Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25 đến 27-7-2020 sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện. Thời gian bay mới áp dụng kể từ ngày 26-7-2020 đến 24-10-2020.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.