Phổ biến pháp luật dành cho doanh nghiệp Nhật Bản

.

Ngày 16-12, phát biểu tại hội nghị “Phổ biến pháp luật dành cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2020” do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư phối hợp Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản - Chi hội Đà Nẵng tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định sự thành công của các doanh nghiệp, nhà đầu tư là nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hội nghị nhằm phổ biến, cập nhật các văn bản pháp luật trong lĩnh vực thuế, hải quan, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giao thông, quản lý cư trú cho người nước ngoài, quản lý người lao động, các quy định cách ly cho chuyên gia và người thân khi nhập cảnh vào Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 và các chính sách liên quan khác.

Đồng thời, giải đáp các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp Nhật Bản trong quá trình đầu tư, kinh doanh và sinh sống tại Đà Nẵng. Chính quyền thành phố xác định việc cần thiết nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Đà Nẵng trong thời gian đến là tháo gỡ các vướng mắc, hỗ trợ các nhà đầu tư tại chỗ và đồng hành giải quyết các thủ tục hành chính. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng luôn ghi nhận và đánh giá các doanh nghiệp Nhật Bản là những nhà đầu tư nghiêm túc, luôn tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam, kinh doanh hiệu quả và có trách nhiệm cộng đồng. Đà Nẵng cam kết hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tính đến tháng 11-2020, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng với 213 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 917 triệu USD, chiếm 25% tổng số dự án đầu tư nước ngoài và hơn 23% tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài. Các dự án FDI Nhật Bản tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin, công nghiệp chế biến, chế tạo. Ngoài tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, ước tính năm 2020, các dự án này còn đóng góp vào kim ngạch xuất nhập khẩu thành phố khoảng 990 triệu USD. Đặc biệt, kể từ khi thành lập vào năm 2008, Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản - Chi hội Đà Nẵng là cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại thành phố, đã không ngừng phát triển lớn mạnh và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích