Yêu cầu xét nghiệm cho đối tượng lái xe mô tô đi giao hàng

.

ĐNO - Tiếp tục truyên truyền, yêu cầu lái xe mô tô giao hàng đi xét nghiệm; khẩn trương hoàn thành xét nghiệm đối với tất cả lái xe taxi và ô-tô hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi... Đó là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố trong các văn bản ban hành vào chiều 21-5-2021.

Tiếp tục tuyên truyền đôn đốc lái xe mô tô giao hàng đi xét nghiệm. Ảnh: THÀNH LÂN
Tiếp tục tuyên truyền đôn đốc lái xe mô tô giao hàng đi xét nghiệm. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, tại Văn bản số 2280/SGTVT-QNVTPTNL, Sở GTVT yêu cầu UBND các quận, huyện đôn đốc xét nghiệm cho đối tượng lái xe mô tô vận chuyển hành khách, giao nhận hàng hóa theo chủ trương của UBND thành phố tại Công văn số 2938/UBND-KGVX ngày 16-5-2021.

Tính đến nay, còn 1.417 người lái xe thuộc nhóm đối tượng vận chuyển hàng hóa bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ  như grapbike, shipper…) chưa đi xét nghiệm.

Do đó, các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu các lái xe thuộc nhóm đối tượng nêu trên chưa thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn trương đến các Trung tâm y tế của địa phương để thực hiện, hoàn thành trong ngày 22-5.

Đồng thời chỉ đạo các Trung tâm y tế địa phương ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho nhóm đối tượng này.

Trường hợp các lái xe không chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế để xét nghiệm theo chỉ đạo của UBND thành phố thì sẽ bị xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch của thành phố.

Sở  GTVT yêu cầu tất cả lái xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe taxi đi xét nghiệm. Ảnh: THÀNH LÂN
Sở GTVT yêu cầu tất cả lái xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe taxi đi xét nghiệm. Ảnh: THÀNH LÂN

Cùng ngày, Sở GTVT cũng có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, yêu cầu tất cả lái xe taxi, xe hợp đồng nêu trên nếu chưa thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn trương đến ngay Trung tâm y tế quận, huyện hoặc Trạm y tế phường, xã nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Thời gian hoàn thành trong ngày 22-5.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích