Lò mổ Đà Sơn vẫn hoạt động bình thường, chống dịch nghiêm ngặt

.

ĐNO - Trung tâm Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu vẫn hoạt động bình thường sau khi đã xét nghiệm toàn bộ người hoạt động ở đây và cách ly các trường hợp F1, F2; đồng thời phun hóa chất khử khuẩn cũng như thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Những tiểu thương, lái xe, công nhân, người hoạt động tại lò mổ Đà Sơn nhanh chóng được xét nghiệm để khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm cho lò mổ hoạt động bình thường. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Những tiểu thương, lái xe, công nhân, người hoạt động tại lò mổ Đà Sơn nhanh chóng được xét nghiệm để khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm cho lò mổ hoạt động bình thường. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tối 22-7, UBND phường Hòa Khánh Nam có thông báo tìm người đến lò mổ Đà Sơn trong khoảng thời gian từ ngày 16-7 đến 21-7 sau khi phát hiện 2 người dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe và công nhân làm việc tại đây.

Theo đó, những ai có liên quan đến lò mổ Đà Sơn liên hệ với Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam (số 176 Mẹ Suốt, số điện thoại: 02363739441) hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và tư vấn hỗ trợ phòng, chống dịch kịp thời.

Trong ngày 22-7, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương, lái xe, công nhân, người hoạt động tại lò mổ Đà Sơn với hơn 650 mẫu xét nghiệm..

Giám đốc Trung tâm Chế biến Gia súc gia cầm Đà Nẵng Phạm Tuấn Anh thông tin, hiện những người thuộc diện F1, F2 đã được cách ly y tế, bên cạnh đó, trung tâm khử khuẩn, triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt về phòng, chống Covid-19.

Đặc biệt, những người vãng lai đến lò mổ buộc phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 72 giờ.

Trong đêm 22-7, lò mổ Đà Sơn, lò mổ lớn nhất thành phố vẫn hoạt động bình thường để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng thực phẩm cho thành phố.

Hiện mỗi đêm, tại lò mổ Đà Sơn, có hơn 800 con heo, 30 con bò và 450 con gà được giết mổ để cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ cho thị trường. 

                                                                HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.