Các chợ hoa Tết bắt đầu hoạt động

.

ĐNO - Ngày 22-1 (20 tháng Chạp), các chợ hoa Tết trên địa bàn thành phố bắt đầu hoạt động. Qua ghi nhận, một số người dân đã tới tham khảo giá cả, chọn mua các loại hoa, cây cảnh trong ngày đầu mở bán.

Video: V.HOÀNG - M.QUẾ

Để phục vụ nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên đán, thành phố tổ chức 3 điểm bán tại: Quảng trường 29 Tháng 3 (2 Tháng 9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu); khu vực đối diện Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (thôn Dương Lâm 1, xã Hòa Phong).

Theo Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng, đơn vị đã thực hiện đấu giá 48/49 cụm (161/164 lô) tại chợ hoa trước Quảng trường 29 Tháng 3. Tuy nhiên, số lượng hộ kinh doanh thuê lô để bán tại chợ hoa chỉ khoảng hơn 50% do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phòng Kinh tế quận Liên Chiểu cho biết, năm nay, các tiểu thương đăng ký gần 90 lô trong 122 lô được quận quy hoạch.

Còn chợ hoa tại khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang được UBND huyện Hòa Phong chia thành 30 lô, mỗi lô rộng 60-70 m2. Được biết, người dân đăng ký thuê khoảng 25 lô.

Khảo sát cho thấy, các loại hoa, cây cảnh được bày bán rất đa dạng và phong phú. Có thể kể đến: quất, mai, cúc chậu, cúc mâm xôi, đỗ quyên, lan hồ điệp...

Theo đó, cúc mâm xôi có giá 500.000 đồng/cặp, cúc đại đóa có giá 800.000-900.000 đồng/cặp cỡ trung và 2,8-3 triệu đồng/cặp cỡ đại, cây mai giá từ 1 triệu đến vài trăm triệu tùy kích thước, hướng dương có giá từ 550.000-600.000 đồng/cặp…

Đây là năm thứ 3, anh La Thanh Tân (trú tại quận Cẩm Lệ) cho thuê và bán hoa mai cỡ đại tại chợ hoa trước Quảng trường 29 Tháng 3. Để phục vụ chợ hoa Tết năm nay, anh Tân chuẩn bị khoảng 100 chậu hoa mai đủ loại. Theo đó, giá thuê mai từ 10-150 triệu đồng/chậu, giá bán là 50 triệu-2 tỷ đồng/chậu (tùy kích thước).

Trong khi đó, tại khu vực trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, tiểu thương tập trung chủ yếu vào hai loại cây chính là cúc và quất. Ngoài ra, các gian hàng bán cây đào miền Bắc có khá nhiều người tới mua dù còn khoảng hơn một tuần nữa mới tới Tết Nguyên đán.

Anh Huỳnh Công Mỹ (trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) chia sẻ, đây là năm thứ 7 anh bán tại chợ hoa Tết. Anh nhập khoảng 400 cây đào từ tỉnh Hải Dương vào để bán, giá dao động từ 1-7 triệu đồng tùy kích thước. Anh cho hay, đã có một số cơ quan, công ty tới hỏi mua để chưng Tết. 

Nhìn chung, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên các nhà vườn không chuẩn bị quá nhiều cây, hoa. Giá của các loại hoa, cây cảnh không thay đổi nhiều so với năm ngoái.

Nhiều người dân đã ghé đến tham quan, chọn mua hoa trong ngày đầu các điểm bán hoa, cây cảnh hoạt động.
Nhiều người dân ghé tham quan, chọn mua hoa trong ngày đầu các điểm bán hoa, cây cảnh hoạt động.
Theo nhiều người bán, lượng hoa năm nay ít hơn so với mọi năm do nguồn cung hạn chế. Ảnh: MAI QUẾ
Theo nhiều người bán, lượng hoa năm nay ít hơn so với mọi năm do nguồn cung hạn chế. Ảnh: MAI QUẾ
Qua khảo sát, giá thuê mai từ 10 triệu – 150 triệu đồng, giá bán là 50 triệu – 2 tỷ đồng tùy kích thước.
Giá thuê mai cỡ đại từ 10-150 triệu đồng, giá bán 50 triệu-2 tỷ đồng tùy kích thước.
Năm nay, các loại hoa, cây cảnh được bày bán tại chợ hoa ở Quảng trường 29 Tháng 3 rất đa dạng và phong phú, có thể kể đến như: quất, mai, cúc mâm xôi, cẩm tú cầu...
Các loại hoa, cây cảnh bày bán tại chợ hoa ở Quảng trường 29 Tháng 3 rất đa dạng và phong phú, có thể kể đến như: quất, mai, cúc mâm xôi, cẩm tú cầu...
Một tiểu thương đang chỉnh sửa hoa treo.
Tiểu thương chỉnh sửa hoa treo.
Các loại cây cảnh khác được tạo hình bắt mắt, thu hút người dân ghé đến chọn mua.
Các loại cây cảnh khác được tạo hình bắt mắt, thu hút người dân ghé đến chọn mua.
Năm nay, giá cả của hoa đào miền Bắc dao động từ 1 - 7 triệu đồng tùy kích thước.
Giá hoa đào miền Bắc bán tại khu vực Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu dao động 1-7 triệu đồng tùy kích thước.

 VĂN HOÀNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích