Kinh tế

Đề xuất nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi theo giờ phục vụ du lịch

12:51, 10/05/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sở Giao thông vận tải vừa báo cáo UBND thành phố về việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi vừa được đề xuất nâng hạ theo giờ để phục vụ đi bộ và du lịch. Ảnh: THÀNH LÂN
Cầu Nguyễn Văn Trỗi vừa được đề xuất nâng, hạ theo giờ để phục vụ đi bộ và du lịch. Ảnh: THÀNH LÂN

Cụ thể, ngày 10-5, ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông vận tải cho biết, sở vừa có Công văn số 1650/SGTVT-QLKCHT ngày 9-5-2022 báo cáo UBND thành phố về việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Trước đó, UBND thành phố đã thống nhất phương án sửa chữa cầu Nguyễn Văn Trỗi và giao Sở Giao thông vận tải thống nhất với Sở Du lịch về thời gian nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi phù hợp với tình hình thực tế phục vụ người dân và du khách tham quan.

Đến nay, sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cơ bản hoàn thành việc sửa chữa, kiểm định cầu Nguyễn Văn Trỗi và đã có công văn gửi Sở Du lịch lấy ý kiến về phương án nâng, hạ nhịp cầu và đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Trên cơ sở ý kiến của Sở Du lịch tại Công văn số 649/SDL-QLLH ngày 26-4-2022 và ý kiến thống nhất của các cơ quan, đơn vị liên quan, Sở Giao thông vận tải có Công văn số 1650/SGTVT-QLKCHT ngày 9-5-2022 báo cáo, đề xuất UBND thành phố phương án nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi 1 lần/ngày vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, Tết trong khung giờ từ 16-18 giờ.

Trước mắt, thí điểm trong 2 tuần đầu của tháng 6-2022, làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng, hạ cầu cũng như đánh giá công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng.

Về khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, để đề phòng nguy cơ đám đông giẫm đạp lên nhau và bảo đảm an toàn cho công trình cầu, sở đề xuất quy định số lượng không quá 200 người trên 1 nhịp cầu; đồng thời nghiêm cấm tổ chức diễu hành trên cầu.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đề xuất UBND thành phố giao cho sở lắp đặt bảng nội quy tại 2 đầu cầu để người dân được biết, thực hiện.

Đồng thời đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông thông báo đến các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng để người dân và du khách tham quan được biết việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng như bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quá trình thực hiện.

THÀNH LÂN

.