Kinh tế
Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025.
Theo đó, sản phẩm tham gia là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao; sản phẩm điện, điện tử; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng; sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ dưới dạng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý gắn với địa danh trên địa bàn; các sản phẩm khác sản xuất tại Đà Nẵng đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ…
Đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất kinh doanh (gọi tắt là doanh nghiệp) có trụ sở tại Đà Nẵng, được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm phù hợp. Đối tượng chương trình hướng đến là người tiêu dùng, khách du lịch, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nội dung chương trình gồm: khảo sát thực trạng, thu thập thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm; tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm; truyền thông thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền.
Tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm bằng cách xây dựng các điểm trưng bày cố định tại Trung tâm Hành chính thành phố, Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, sân bay, nhà ga, bến tàu, bến du thuyền, các trạm dừng chân, các khu vực làng nghề truyền thống, các điểm du lịch trên địa bàn (Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Núi Thần Tài, Bảo tàng Đà Nẵng…); khuyến khích, vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đặc sản, cửa hàng tự chọn tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại các khu vực đông dân cư, các chợ hạng 1, 2 trên địa bàn; tổ chức định kỳ các chương trình triển lãm sản phẩm Đà Nẵng theo chủ đề/hoặc theo nhóm ngành hàng tại Công viên APEC, Công viên Biển Đông, Nhà Văn hóa, Trung tâm Thể thao các quận, huyện…; nhất là trong thời gian cao điểm mùa du lịch (từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm), dự kiến 3-5 đợt/năm. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương.
QUỲNH TRANG