Chính quyền cần kiến tạo hạ tầng và chính sách để người dân, doanh nghiệp chuyển đổi số

.

ĐNO - Chiều 9-7, Công ty CP Tập đoàn Chuyển đổi số Nextpay, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội thảo về chuyển đổi số với chủ đề “Đón gió đông” nhằm chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm thúc đẩy chuyển đổi số cho đại diện hơn 500 doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ trên địa bàn thành phố.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn NextTech bày tỏ mong muốn thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn NextTech bày tỏ mong muốn thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại hội thảo ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn NextTech bày tỏ cho biết công ty đã phối hợp, hỗ trợ, thực hiện chuyển đổi số cho hơn 110.000 khách hàng và đối tác tại 63 tỉnh, thành phố, đặc biệt là cung cấp hơn 20 sản phẩm chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, quản lý kinh doanh, quản lý thanh toán, ứng vốn nhập hàng...

Công ty kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng cùng hợp tác, hỗ trợ hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện cho 1 triệu doanh nghiệp, nhỏ, vừa và siêu nhỏ để góp thêm 15 tỷ USD vào GDP của Việt Nam trong 5 năm tới.

Ông Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị, các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng cần kiến tạo về hạ tầng, môi trường và chính sách quản lý tốt, còn người dân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhận diện các các sản phẩm tốt, tiếp cận các công cụ truyền thông mới, chuyển đổi số để quảng bá, thúc đẩy hoạt động du lịch và chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Giám đốc Công ty CP Tư vấn và công nghệ IT Plus Vĩ Văn Ích đề nghị thành phố và các cơ quan truyền thông hỗ trợ tuyên truyền các sản phẩm ứng dụng du lịch và dịch vụ của Đà Nẵng trên các website, kênh thông tin... để du khách biết, thuận tiện tra cứu, sử dụng sản phẩm, góp phần phát triển du lịch (chiếm tỉ trọng lớn trong nền kinh tế của thành phố) và kinh tế-xã hội.

Ông Vĩ Văn Ích cũng chia sẻ: “Trước khi tiến hành chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chuẩn hóa quy trình vận hành triển khai các hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng với đó, sử dụng đòn bẩy tài chính từ các ngân hàng, quỹ đầu tư... và các cơ chế về vốn để chuyển đổi số. Tiếp đó, doanh nghiệp cần có lộ trình và định hướng đào tạo lại hoặc tuyển dụng nhân lực để quy trình mới được vận hành trơn tru, bởi chuyển đổi số sẽ thay đổi cả quy trình. Đặc biệt, chủ doanh nghiệp phải hình thành bền vững các nền tảng văn hóa nội bộ cũng như đối ngoại”.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.