Đẩy nhanh tiến độ Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân

.

ĐNO - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng tại buổi kiểm tra thực tế Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (dự án Làng Vân) vào sáng 4-8. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa trái) kiểm tra thực tế dự án Làng Vân. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) kiểm tra thực tế dự án Làng Vân. Ảnh: THÀNH LÂN

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo tình hình triển khai dự án Làng Vân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua. Việc này cho thấy cách làm và tiến độ đi đúng theo kế hoạch, quy trình.

Vấn đề hiện nay là công tác phối hợp cần bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, vì đây là một trong những dự án động lực, trọng điểm của thành phố, nhưng khá phức tạp và kéo dài rất nhiều năm, do đó, phải tập trung tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ.

Cùng với cảng Liên Chiểu, dự án Làng Vân sẽ là hai dự án lớn, nếu làm được sẽ giúp thay đổi căn bản bộ mặt không chỉ của quận Liên Chiểu mà của cả thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ nhất, bìa trái) kiểm tra thực tế dự án Làng Vân Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) kiểm tra thực tế và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Làng Vân. Ảnh: THÀNH LÂN

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thống nhất với các đề xuất, định hướng của các sở, ban, ngành, địa phương và đề nghị UBND thành phố cùng với các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, cố gắng làm sao đúng theo kế hoạch dự kiến thực hiện.  

Theo Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Đăng Huy, dự án đầu tư xây dựng Khu Du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân được UBND thành phố chấp thuận cho nhà đầu tư Công ty Cổ phần VinPearl triển khai. 

Mục tiêu của dự án là hình thành một khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp phục vụ du lịch, khai thác các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, bãi tắm, thể thao dưới nước, ẩm thực, giải trí... với quy mô khoảng 1.067,9ha. 

Về tình hình giải phóng mặt bằng, giai đoạn 1 đã giải phóng mặt bằng 642,8ha, tương ứng 1.077 hồ sơ. Trong đó, đã bàn giao mặt bằng 641ha cho nhà đầu tư, với 1.069 hồ sơ gồm: 466,8ha mặt nước (7 hồ sơ); 174,2ha đất liền (1.058 hồ sơ).

Còn lại 1,8ha (8 hồ sơ) mới thực hiện xong việc giải tỏa, chưa lập thủ tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư... Bên cạnh đó, chưa bàn giao mặt bằng 299 hồ sơ. UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo các phòng, ban tập trung hoàn thành các nội dung pháp lý, trình UBND quận phê duyệt giá trị bồi thường, hỗ trợ của 299 hồ sơ để gửi thông báo cho người dân nhận tiền và vận động bàn giao mặt bằng.

Giai đoạn 2 có tổng diện tích thu hồi là 153,2ha (diện tích đất liền). Trong đó đã đo đạc và có thửa kỹ thuật được 75,8ha/365 thửa. Còn lại 77,4ha, từ đầu năm 2022 đã đo được khoảng 47ha, còn lại khoảng 30,4ha chưa đo được với 28 hộ...

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.