Quốc tế

Thảm sát ở Ấn Độ, 62 người chết

08:21, 25/12/2014 (GMT+7)

Số người chết trong các cuộc tấn công của phiến quân Bodo ở hai quận Sonitpur và Kokrajhar, bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ, tính đến ngày 24-12 lên đến 62 người, trong đó có 12 trẻ em. Vụ thảm sát là một trong 5 vụ tấn công xảy ra vào đêm 23-12 tại Assam.

AP cho biết, tất cả nạn nhân đều là người Adivasi, đến sinh sống tại Assam từ 10 năm trước, hầu hết là công nhân trồng trà. Ngoài số người chết, còn có khoảng 80 người khác bị thương.

Thủ phạm được cho là các phiến quân Bodo thuộc Mặt trận Dân chủ quốc gia Bodoland (NDFB). Trong quá khứ, người Adivasi và người Hồi giáo tái định cư là mục tiêu của các phiến quân Bodo. Trong 30 năm qua, Bodo đã có các cuộc tấn công chống lại người Adivasi và người Hồi giáo, làm khoảng 10.000 người chết. Các chiến binh này cũng từng phản đối việc đàm phán hòa bình với chính phủ.

Bang Assam giáp hai nước Bhutan và Bangladesh, thường xảy ra bạo lực và tranh chấp giữa người Bodo bản địa, người Hồi giáo tái định cư đến từ Bangladesh và các bộ tộc ở khu vực này.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi chỉ trích vụ bạo lực này và gọi đây là “hành động hèn nhát”. Lệnh giới nghiêm được áp đặt tại nhiều khu vực ở đông bắc Ấn Độ vào ngày 24-12.

BÌNH YÊN

.