Quốc tế

Nhật báo Đức đăng hình biếm hoạ của Charlie Hebdo bị phóng hoả

16:05, 11/01/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Báo Đức, tờ Hamburger Morgenpost, cho biết bản báo in lại của tờ Charlie Hebdo đã bị phóng hỏa vào đêm qua (10-1). 

Lính cứu hoả đổ đến tờ báo Hamburger Morgenpost (Ảnh: AFP)
Lính cứu hoả đổ đến tờ báo Hamburger Morgenpost (Ảnh: AFP)

Vụ việc xảy ra lúc 2 giờ sáng giờ địa phương. Những người không rõ danh tính đã ném đá và thiết bị gây cháy vào tòa nhà chứa tờ báo lá cải “Hamburger Morgenpost” tại Hamburg, thành phố lớn thứ hai của Đức. 

Báo Hamburger MorgenPost cho biết trên Twitter rằng: ‘Điều đó là sự thật: Đêm nay, có một vụ phóng hỏa vào tờ báo của chúng tôi”. 

Cảnh sát cho hay, không có ai bị thương và họ đã bắt giữ hai người đàn ông có biểu hiện nghi ngờ tại khu vực đó vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Hiện chính quyền đã phát động một cuộc điều tra.

Hamburger Morgenpost đã đăng 3 tấm hình biếm hoạ của Charlie Hebdo trên trang nhất sau khi xảy ra vụ thảm sát ở Paris, với dòng chữ tiêu đề "Tự do này phải được diễn ra!".

Trong một diễn biến khác, trang mạng Sputniknews.com ngày 11-1 cho biết, cảnh sát Helric Fredou, trưởng nhóm điều tra cuộc tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo đã tự tử tại văn phòng của ông vào đêm thứ năm (8-1). 

Theo kênh truyền hình France 3, vụ việc xảy tại Limoges, thủ phủ hành chính của Limousin ở vùng trung tây nước Pháp.

Ông Helric Frdou, 45 tuổi, đã bị trầm cảm và trải qua một đợt tái phát. Ngay trước lúc tự tử, ông đã gặp gỡ gia đình của một nạn nhân vụ Charlie Hebdo và trong lúc làm báo cáo thì ông đã tự sát. 

Ông Fredou đã vào nghề từ năm 1997 với nhiệm vụ là sĩ quan cảnh sát tại văn phòng cảnh sát tư pháp của vùng Versailles. Sau đó, ông chuyển sang Limoges, thị trấn quê nhà của ông. Kể từ năm 2012, ông giữ chức vụ Phó giám đốc Cục cảnh sát vùng. 

Phát biểu với báo giới, đại diện nghiệp đoàn cảnh sát địa phương cho biết: “Chúng tôi đều bị sốc khi nghe tin này. Không ai chuẩn bị cho các diễn tiến này”. 

Vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo đã làm 12 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Sau hai ngày săn lùng, 2 anh em thủ phạm nhà Kouachi đã bị tiêu diệt ở phía bắc Paris, cách địa điểm tấn công gần 40 km. 

Quang Hiển

.