Quốc tế

ĐIỀU TRA VỤ ĐÁNH BOM Ở ĐỀN ERAWAN

75% số camera an ninh bị lỗi

08:09, 25/08/2015 (GMT+7)

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung ngày 24-8 cho biết, có đến 75% số camera an ninh dọc con đường nghi can chính có thể đi đã bị lỗi và đây là trở ngại lớn nhất trong cuộc điều tra vụ đánh bom ở Bangkok xảy ra vào tuần trước.  

Người dân cầu nguyện tại đền Erawan.                        Ảnh: AP
Người dân cầu nguyện tại đền Erawan. Ảnh: AP

Các nhà điều tra hiện tìm cách lắp ghép các dữ liệu với nhau nhưng không có hình ảnh từ camera an ninh thì không thể ghi nhận được động thái của nghi can của vụ đánh bom làm ít nhất 22 người chết và hơn 120 người khác bị thương. Ông Somyot thừa nhận hầu hết máy quay an ninh ở Bangkok không hoạt động.

“Có những con đường được trang bị tới 20 máy quay an ninh nhưng chỉ có 5 chiếc hoạt động. 15 chiếc còn lại bị hỏng mà không rõ nguyên nhân”, ông Somyot cho biết. Vị quan chức này cũng xác nhận cảnh sát đã mất nhiều thời gian để kết nối dữ liệu, đồng thời thiếu công nghệ nhận dạng gương mặt để xác định danh tính nghi can trong đoạn băng được công bố trước đó.

Các camera an ninh chỉ ghi được hình ảnh nghi can đến đền Erawan, đặt ba lô xuống gầm ghế rồi rời đi. Ông Somyot hy vọng các nước khác sẽ hỗ trợ cảnh sát Thái Lan điều tra.

Hãng Reuters cho biết, một tuần trôi qua, cảnh sát dường như không có manh mối gì về nghi can chính và cũng không xác định được động cơ của vụ việc. Cảnh sát đang đối mặt với những chỉ trích về việc đã đưa ra quá nhiều thông tin. Trong khi đó, ông Somyot cũng không khẳng định nghi can chính còn ở Thái Lan hay không. Khi trả lời câu hỏi này, ông nói: “Tôi không biết”. Theo ông, các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực xác minh quốc tịch của nghi can.

BÌNH YÊN

.