Quốc tế

Khủng hoảng ở Syria: Nga muốn sớm có giải pháp chính trị

08:54, 04/11/2015 (GMT+7)

Các quan chức chính phủ Syria và các thành viên thuộc phe đối lập có thể nhóm họp tại Mátxcơva vào tuần tới trong lúc Nga thúc đẩy một giải pháp chính trị để chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài hơn 4 năm qua ở quốc gia Trung Đông này.

Theo hãng Interfax, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã xác nhận thông tin nói trên, đồng thời cho biết Mátxcơva sẽ mời đại diện phe đối lập đến thành phố này để tham vấn và cuộc họp sẽ có thể có sự tham gia của đại diện chính phủ Syria. Song, ông Bogdanov không nói rõ thành viên nào của phe đối lập sẽ tham dự.

Hôm nay (4-11), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ gặp gỡ Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc Staffan de Mistura ở Mátxcơva để bàn thảo về những nỗ lực tiến hành đàm phán giữa Damascus và lực lượng đối lập. Tại đàm phán hòa bình quốc tế ở Vienna (Áo) vào ngày 30-10 vừa qua, Nga tuyên bố muốn các nhóm đối lập tham gia các cuộc thảo luận về khủng hoảng Syria. Theo đó, trong danh sách mà Nga đưa ra có những người từng là và đang là thành viên Liên minh dân tộc Syria (SNC) như cựu Chủ tịch Moaz al-Khatib, Chủ tịch đương nhiệm Khaled Khoja…

THIÊN BÌNH
 

.