Quốc tế

Nga sẽ hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống IS

22:17, 17/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 17-12, tại Trung tâm thương mại thế giới Krasnaya Presna, thủ đô Moscow, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã đăng đàn lần thứ 11 trên đài truyền hình RT của Nga.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã có buổi đối thoại trực tiếp với gần 1.400 phóng viên trong và ngoài nước Nga vào chiều ngày 17-12-2015. Ảnh: Sputnik.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại trực tiếp với gần 1.400 phóng viên trong và ngoài nước Nga vào chiều ngày 17-12-2015. Ảnh: Sputnik.

Trong thời gian hơn 4 giờ đồng hồ, Tổng thống Putin đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề trong nước cũng như quốc tế.

Về kế hoạch đối với Syria, Putin cho biết, ông sẽ hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố, tuy nhiên, số phận của Tổng thống Assad thì để cho người dân Syria quyết định.

Ông Putin khẳng định sẽ sớm cải cách hiến pháp, lập công cụ kiểm soát bầu cử tương lai, tổ chức bầu cử và công nhận kết quả bầu cử tại Syria.

Ông Putin cho rằng, Nga có lẽ sẽ không thiết lập căn cứ lâu dài tại Syria bởi việc kiểm soát khu vực này là điều không cần thiết. Bên cạnh đó, Nga không có ý định tiến hành cuộc chiến tại Syria mà chỉ thực hiện một số chiến dịch tại đó.

Đối với Mỹ, ông Putin cho biết, ông sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ ở những vấn đề chung. Nga chưa bao giờ tự cô lập mình.

Quang Hiển (Theo RT, Sputnik)

.