Quốc tế

Ông chủ Facebook sẽ hiến tặng 99% cổ phần của mình

10:00, 02/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 1-12, ông chủ trẻ của Facebook, Mark Zuckerberg và vợ cho biết, họ sẽ hiến tặng 99% cổ phiếu của mình tại Facebook trị giá 45 tỉ USD cho một quỹ nhân đạo.

Trên trang Facebook của mình, Zuckerberg đã công bố một tấm hình cả gia đình, gồm vợ Priscilla Chan và cô con gái - Maxima Chan Zuckerberg, cùng lá thư có tựa đề: “Thư gởi con gái của bố mẹ”.

Trong bức thư 2.220 chữ nói trên, Zuckerberg và Chan đề cập tới các vấn đề như sức khỏe, giáo dục, truy cập Internet, việc học, và về sang kiến “phát huy tiềm năng con người, thúc đẩy quyền bình đẳng”.  

Năm nay 31 tuổi, Zuckerberg và Chan cho biết, họ dự định cho đi 99% cổ phần Facebook mà họ có khi còn sống để thúc đẩy sáng kiến trên.

Tới nay, cặp đôi Zuckerberg và Chan đã cống hiến được 1,6 tỉ USD cho các hoạt động từ thiện. Họ cũng đã làm một số cuộc hiến tặng trong năm nay, kể cả xây trường công, các sáng kiến đem lại việc truy cập Internet không dây tốt hơn và  hiến tặng cho Bệnh viện đa khoa San Francisco, nơi Chan đang làm tại khoa nhi.

Hiện Zuckerberg vẫn là Giám đốc điều hành của công ty này và “sẽ nhiều nhiều năm nữa”. Zuckerberg đã cam kết, sẽ hiến tặng tới 1 tỉ USD mỗi năm từ số cổ phần của Facebook trong 3 năm tới. 

Năm 26 tuổi, Zuckerberg từng ký vào Cam kết hiến tặng. Theo đó, những cá nhân và gia đình giàu có nhất thế giới sẽ dành một nửa gia tài của họ cho các hoạt động từ thiện hoặc thiện nguyện lúc họ đang sống hoặc theo di chúc.

Quang Hiển (theo Reuters, CNN)

.