Quốc tế

Cảnh sát Charlotte công bố đoạn phim bắn người da đen

08:39, 26/09/2016 (GMT+7)

Cảnh sát thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, đã công bố đoạn băng về cái chết của anh Keith Lamont Scott, một người da đen, trong vụ đụng độ hôm 20-9, sau khi những người biểu tình đòi công khai đoạn băng này.

Vụ cảnh sát bắn chết anh Scott khơi mào những bất ổn ở thành phố Charlotte, miền nam nước Mỹ; đồng thời làm dấy lên làn sóng phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc ở cường quốc này.

Theo AFP, các đoạn băng được công bố trên một số báo chí và các trang mạng của Mỹ. Đoạn băng đầu tiên cho thấy, Scott bước ra khỏi ô-tô của anh, đi ngược lại với hai tay hạ xuống thì cảnh sát nổ súng 4 lần vào anh. Song, chưa rõ lúc đó Scott có súng trên tay hay không. Đoạn băng thứ hai cho thấy Scott nằm gục trên đường phố sau khi bị bắn và có các nhà chức trách xung quanh anh.

Cảnh sát cũng công bố những bức ảnh một khẩu súng ngắn được tìm thấy tại hiện trường, có dấu vân tay của Scott. Họ cũng nói rằng, anh mang theo cần sa.

Ban đầu, cảnh sát từ chối công bố các đoạn băng nói trên và cho rằng, người đàn ông người Mỹ, gốc Phi 43 tuổi là mối đe dọa đối với các nhà chức trách. Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng Charlotte-Mecklenburg, ông Kerr Putney, nói với báo giới: Người dân “muốn biết sự thật, sự thật khách quan”.

Cũng theo AFP, trong cuộc họp báo, luật sư Justin Bamberg của gia đình Scott cho hay, dù các đoạn băng đã được công bố nhưng vẫn không thể xác định rõ ràng Scott đã cầm cái gì trên tay, một khẩu súng hay một cuốn sách. Hơn nữa, các đoạn clip chỉ đặt ra thêm nhiều nghi vấn. Cảnh sát khẳng định Scott cầm một khẩu súng nhưng gia đình anh xác nhận đó là một cuốn sách.

THIÊN BÌNH

.