Trung Quốc nỗ lực ngăn làn sóng Covid-19 thứ hai

.

Trung Quốc đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai khi hầu hết các ca nhiễm mới là người nhập cảnh và con số này đang gia tăng.

Theo Tân Hoa xã ngày 13-4, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 108 ca nhiễm, tăng so với 99 ca của ngày trước đó và đây là mức tăng cao nhất kể từ ngày 5-3 đến nay. Trong số 108 ca nhiễm mới, có 98 trường hợp từ quốc gia khác đến. Số ca nhiễm mới không có triệu chứng là 61 ca, giảm so với 63 ca của ngày trước đó. Đến nay, Trung Quốc đại lục có tổng cộng hơn 83.000 ca nhiễm và 3.300 ca tử vong.

Tỉnh Hắc Long Giang ở phía đông bắc, giáp biên giới Nga, có 56 ca nhiễm mới, trong đó 49 người đến từ Nga. Các thành phố của Trung Quốc giáp với Nga tuyên bố thắt chặt kiểm soát biên giới và yêu cầu cách ly đối với những trường hợp nhập cảnh. Thành phố Tuy Phân Hà và Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang triển khai biện pháp cách ly 28 ngày đối với tất cả người từ nước ngoài đến địa phương này.

Hãng Reuters cho biết, mặc dù số ca nhiễm mới giảm so với thời điểm đỉnh dịch hồi tháng 2, nhưng Trung Quốc lo ngại những ca nhiễm từ nước ngoài đến có thể làm dấy lên làn sóng thứ hai dịch bệnh và khiến nước này một lần nữa rơi vào tình trạng tê liệt.

Trong khi đó, theo Reuters, Nga ghi nhận hơn 2.500 ca nhiễm mới trong ngày 13-4, mức tăng kỷ lục, nâng tổng số người mắc Covid-19 ở nước này lên hơn 18.300 và có 148 người tử vong.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.