Quản gia phục vụ 11 đời Tổng thống Mỹ qua đời vì dịch Covid-19

.

Cháu gái của quản gia Wilson Jerman cho biết ông bắt đầu làm công việc dọn dẹp từ năm 1957 dưới thời Tổng thống Eisenhower và được thăng chức thành quản gia dưới thời Tổng thống Kennedy.

Bức ảnh ông Wilson Roosevelt Jerman chụp cùng vợ chồng Tổng thống Barack Obama. (Nguồn: Fox 5)
Bức ảnh ông Wilson Roosevelt Jerman chụp cùng vợ chồng Tổng thống Barack Obama. (Nguồn: Fox 5)

Ông Wilson Roosevelt Jerman, một cựu quản gia tại Nhà Trắng - người từng phục vụ 11 đời Tổng thống Mỹ khác nhau - vừa qua đời ở tuổi 91 sau khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Cựu Tổng thống George W. Bush và cựu Đệ nhất Phu nhân Laura Bush nhớ lại ông Jerman là một trong những nhân viên phục vụ lâu nhất tại Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Bush cho biết: “Ông ấy là một người đàn ông đáng mến. Ông ấy là người đầu tiên chúng tôi thấy vào buổi sáng khi rời dinh thự và là người cuối cùng chúng tôi thấy mỗi đêm khi trở về.”

Cháu gái ông Jerman, cô Jamila Garrett, cho biết ông làm công việc dọn dẹp từ năm 1957 dưới thời Tổng thống Eisenhower và được thăng chức thành quản gia dưới thời Tổng thống Kennedy.

Cô Garrett miêu tả ông mình là một người đàn ông của gia đình và sẵn lòng phục vụ người khác. Ông Jerman thôi làm việc tại Nhà Trắng và nghỉ hưu vào năm 2012.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.