Triều Tiên: Vũ khí hạt nhân là công cụ răn đe hiệu quả

.

Báo chí Triều Tiên ngày 28-7 cho biết, trong bài phát biểu nhân kỷ niệm 67 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề cập về tầm quan trọng của răn đe hạt nhân trong bảo vệ an ninh quốc gia. Ông Kim Jong-un cho rằng, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên bảo đảm an ninh vững chắc và là công cụ răn đe hiệu quả, có thể ngăn chặn một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nhấn mạnh: “Nhờ sự răn đe mang tính phòng vệ hiệu quả và đáng tin cậy của chúng ta, sẽ không còn chiến tranh trên mảnh đất này, an ninh quốc gia và tương lai của chúng ta sẽ được bảo đảm vững chắc”. Cũng theo nhà lãnh đạo này, Triều Tiên cần có sức mạnh để bảo vệ vận mệnh của đất nước và người dân, theo đó quốc gia phía bắc trên bán đảo Triều Tiên sẽ “không ngừng nâng cao năng lực quốc phòng mạnh nhất mà bất kỳ ai cũng không sánh bằng”.
Ông Kim Jong-un nhắc đến áp lực đang gia tăng đối với Triều Tiên và đó là lý do để nước này tìm kiếm chương trình hạt nhân nhằm phòng vệ trước những mối đe dọa từ bên ngoài. “Giờ đây, không ai có thể đánh giá thấp chúng tôi nữa. Nếu như vậy thì họ sẽ phải trả giá đắt”, ông Kim nói.

Theo Yonhap, các nhà quan sát nhận định, sự kiện kỷ niệm 67 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên là dịp để Bình Nhưỡng thắt chặt sự đoàn kết trong nước khi đối mặt với suy giảm kinh tế do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và các biện pháp trừng phạt của quốc tế. Hiện Triều Tiên và Mỹ vẫn chưa nối lại đàm phán về hạt nhân. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từng tuyên bố, Tổng thống Donald Trump sẽ chỉ muốn đàm phán với nhà lãnh đạo Kim Jong-un nếu thực sự thấy có triển vọng về việc phi hạt nhân hóa.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.