Không để dịch bệnh do nCoV lây lan trong trường học

.

Ghi nhận trong hai ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều học sinh vắng. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số giáo viên, ngoài lý do phòng, tránh dịch bệnh nCoV, một số học sinh chưa đến trường do ăn Tết ở quê chưa kịp trở lại thành phố.

Tại một số trường học, học sinh cũng đã đeo khẩu trang khi ngồi học. Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu cho biết, trước tình hình dịch bệnh nói trên, ngành GD-ĐT quận đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến giáo viên, học sinh về cách phòng tránh. Riêng đối với khối mầm non, nhà trường tăng cường đo nhiệt độ cho trẻ ngay từ đầu giờ để kịp thời phát hiện các biểu hiện ho, sốt. “Các trường theo dõi tình hình học sinh đi học để có biện pháp phối hợp khi có biểu hiện cảm sốt của học sinh, giáo viên. Đồng thời, phụ huynh cũng đã chủ động trang bị khẩu trang y tế cho học sinh khi đến trường”, bà Trần Thị Thúy Hà chia sẻ.

Sáng 31-1, Trường tiểu học Núi Thành, Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu), Trường THCS Chu Văn An (quận Thanh Khê) cùng một số trường học khác tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về nguyên nhân, hậu quả và tình hình, diễn biến dịch bệnh, chủ động phòng chống dịch bệnh do nCoV. Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành cho biết, nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục ý thức tự bảo vệ bản thân bằng các việc đơn giản mà học sinh tiểu học có thể thực hiện như vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng, giữ ấm cơ thể, súc miệng bằng nước sát khuẩn, dùng khẩu trang đúng cách…

Hai ngày qua, phụ huynh và giáo viên lớp Lớn 1, Trường mầm non 19 Tháng 5 (quận Hải Châu) rất sát sao trong việc chống dịch do nCov. Chị P.T.H, phụ huynh lớp Lớn 1 cho biết, trước tình hình dịch bệnh, hai ngày qua các cháu đi học được các cô chăm sóc chu đáo hơn. “Các cô thường xuyên cập nhật tình hình trên lớp vào trong nhóm zalo. Không những vậy, ngoài việc các cháu uống nước cam theo suất của nhà trường, các cô còn tự nguyện làm thêm chanh nóng, giúp các cháu học sinh tăng thêm sức đề kháng”, chị H. chia sẻ. (NGỌC PHÚ)

* Đại học Đà Nẵng vừa có Công văn số 225/ĐHĐN-VP về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Theo đó, các sinh viên thuộc các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng được kéo dài kỳ nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 3 đến 9-2). Trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông tin của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng thời, các trường thông báo cho sinh viên quốc tế theo học tại trường tạm thời chưa quay lại Việt Nam; không cử cán bộ, sinh viên sang học tập, nghiên cứu ở những khu vực đang có dịch hô hấp cho đến khi có thông báo mới. Trường Đại học Duy Tân cũng đã có công văn thông báo cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 3 đến 9-2), cán bộ, giảng viên, nhân viên vẫn làm việc bình thường. (NGỌC HÀ)

Chiều 31-1, Sở GD-ĐT thành phố có công văn gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường đại học ngoài công lập về việc đôn đốc phòng, chống dịch bệnh do virus Corona. Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Các trường đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh: giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; không tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, mang khẩu trang y tế khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa); hạn chế đi đến nơi đông người; nếu có dấu hiệu sốt, ho… cần chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Căn cứ tình hình thực tế, các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với ngành y tế tổng dọn vệ sinh trường học, phun thuốc khử trùng trong thời gian ngày 1 và 2-2. Các đơn vị, trường học tạm dừng việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

Bằng nhiều kênh thông tin (đặc biệt là dịch vụ tin nhắn SMS), thủ trưởng các đơn vị, trường học có trách nhiệm thông báo cho phụ huynh biết: “Sở GD-ĐT chỉ quyết định cho học sinh nghỉ học khi có khuyến cáo của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Y tế”.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học có trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tình hình học sinh nghỉ học; kiểm soát các trường hợp học sinh bị sốt sau khi đi du lịch vùng có dịch, báo cáo kịp thời về Sở GD-ĐT để phối hợp xử lý.

Trường Sơn


 

;
;
.
.
.
.
.