Giáo dục

Nâng cao hiệu quả giáo dục nghề nghiệp

06:22, 18/11/2022 (GMT+7)

Chiều 17-11, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của Sở LĐ,TB&XH và các cơ sở GDNN trong công tác quản lý, đào tạo nguồn nhân lực.

Đồng thời, gửi lời chúc mừng và tri ân đến các cán bộ, viên chức; thầy, cô giáo đang công tác tại các cơ sở GDNN; mong muốn các thầy, cô giáo giữ vững ngọn lửa nghề, đóng góp tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố và cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Sở LĐ, TB&XH tham mưu UBND thành phố triển khai các giải pháp để khắc phục những hạn chế trong công tác GDNN; nghiên cứu thí điểm một vài mô hình đào tạo của các cơ sở GDNN.

Thành phố sẵn sàng bố trí vốn, ngân sách để thực hiện, nếu hiệu quả sẽ được nhân rộng. Các cơ sở GDNN cần khắc phục hạn chế đã được nêu ra trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nhất là về hội đồng trường; kiểm định chất lượng phải đi vào thực chất, tránh hình thức để nâng cao chất lượng đào tạo.

Năm 2022, các cơ sở GDNN tập trung thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh, thu hút tuyển sinh học nghề. Trong đó, học sinh tốt nghiệp THCS được chú trọng tư vấn, định hướng tích cực, hiệu quả. Thành phố đặt mục tiêu năm 2023 tuyển mới 43.000 học sinh, sinh viên. Trong đó, trình độ cao đẳng 8.500 sinh viên; trình độ trung cấp nghề 2.500 học viên; trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng 32.000 người. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng cho 500 lao động nông thôn hoặc thuộc diện chính sách...

Dịp này, UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng; Sở LĐ, TB&XH tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 24 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ GDNN năm 2022.

XUÂN DŨNG

.