Giáo dục

Ứng dụng dạy học sáng tạo trong giáo dục mầm non

07:16, 16/11/2022 (GMT+7)

Ngày 15-11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ (VVOB) tổ chức hội thảo tổng kết dự án Cộng đồng ứng dụng dạy học sáng tạo trong giáo dục mầm non tại Việt Nam (CITIES) giai đoạn 3 với chủ đề “Giáo viên truyền cảm hứng, trẻ hạnh phúc tới trường”.

Giai đoạn 1 của CITIES lần đầu tiên được triển khai từ tháng 6-2019, dự án giúp giảm thiểu tác động của đô thị đến trẻ em ở độ tuổi mầm non thông qua các chương trình cộng đồng thực hành do trường chủ trì, những phương pháp ứng dụng nghệ thuật trong hoạt động giáo dục mầm non được phát triển dựa trên cách tiếp cận quan sát trẻ theo quá trình.

​​​​​​​Trong khuôn khổ dự án, VVOB tập huấn cho cán bộ giáo dục thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và các Phòng Giáo dục và Đào tạo tại các quận, huyện về thực hiện quan sát trẻ. Từ đó hiểu biết sâu hơn về các rào cản đô thị và về cách các trường mầm non có thể phát triển những phương pháp có tính cải tiến để ứng phó với những rào cản đặc trưng của đô thị.

Kết thúc giai đoạn 3 (2021-2022), CITIES trang bị cho các trường mầm non hiểu biết sâu sắc về các rào cản đô thị ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ, giúp hệ thống giáo dục thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện nay. Theo thống kê, có 81 cán bộ quản lý giáo dục, 640 giáo viên và 9.224 trẻ trong độ tuổi mầm non trên địa bàn thành phố được tiếp cận phương pháp dạy, học mới từ dự án này.

PHAN CHUNG

.