Giáo dục

Trường Mầm non Hồng Nhung kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

17:11, 18/11/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 18-11, Trường Mầm non Hồng Nhung (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Bích Thuận, lãnh đạo quận Thanh Khê…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2 hàng đầu, phải sang) trao Huân chương Lao đông hạng Nhất cho Trường mầm non Hồng Nhung.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2 hàng đầu, phải sang) trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường mầm non Hồng Nhung.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội đồng Trường Mầm non Hồng Nhung Vương Thị Nguyệt ôn lại truyền thống hơn 25 năm hình thành và phát triển. Dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, của ngành giáo dục thành phố và quận Thanh Khê, các chuyên gia giáo dục; đặc biệt là sự nhiệt huyết, yêu nghề, bám trường, bám lớp của toàn thể đội ngũ giáo viên, nhân viên; sự chia sẻ, phối hợp của các thế hệ phụ huynh và cả sự chăm ngoan của các cháu, Trường Mầm non Hồng Nhung đã đạt nhiều thành tích thật đáng khích lệ và tự hào.

Nhà trường vinh dự được nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua do Chính phủ trao tặng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ đơn vị Xuất sắc trong công tác giáo dục - đào tạo của Bộ Giáo dục. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân và các cháu học sinh vinh dự được các cấp khen thưởng tại nhiều phong trào, cuộc thi. Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì. Đặc biệt, năm học 2022-2023, Trường Mầm non  Hồng Nhung tròn 25 tuổi và vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng “Huân Chương Lao Động Hạng Nhất”…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Thị Minh Nguyệt khẳng định, trong nhiều năm qua, Trường Mầm non Hồng Nhung luôn là trường mầm non trọng điểm của quận Thanh Khê. Trường được các cấp quản lý đánh giá cao về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, về sự đổi mới trong công tác quản lý, sáng tạo trong phương pháp dạy và học. Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đối với giáo viên, luôn thực hiện bảo đảm chương trình Giáo dục mầm non, chăm sóc trẻ đảm bảo chế độ sinh hoạt hoạt một ngày của trẻ, chú trọng các hoạt động giáo dục rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm, thực hành… giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát trong các hoạt động, trẻ tham gia các hoạt động có nề nếp, thực hiện khá tốt các yêu cầu của giáo viên. Cuối năm học, đánh giá sự phát triển của trẻ ở các lĩnh vực luôn bảo đảm theo quy định. Đối với trẻ Khối Lớn đạt trên 98% mục tiêu các lĩnh vực phát triển, đối với các độ tuổi còn lại đạt trên 94%.

PV

.