Văn hóa - Giải trí

Phóng viên Báo Đà Nẵng được phong tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh

14:35, 16/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách 36 hội viên đủ điều kiện được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam đồng thời được phong tước hiệu A.VAPA.

Thành phố Đà Nẵng có nhà báo Đặng Văn Nở (phóng viên Báo Đà Nẵng) được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam đồng thời được phong tước hiệu A. VAPA.

Đây là tước hiệu đầu tiên trong các tước hiệu được quy định hiện nay của Hội NSNA Việt Nam giành cho lĩnh vực sáng tác: A.VAPA (Nghệ sĩ Nhiếp ảnh); E.VAPA (Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc) và E.VAPA/G (Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặc biệt xuất sắc).

Được biết, nhà báo - NSNA Đặng Văn Nở trong thời gian qua đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh, như: Tác phẩm Em bé Cơ tu (Huy chương Vàng FIAP), Quyết tâm bám biển (Huy chương Vàng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên) và nhiều tác phẩm khác được triển lãm trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Hội NSNA Việt Nam cũng đã công bố danh sách 23 tác phẩm đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2015 và danh sách 47 tác giả được hỗ trợ sáng tác, trong đó, Đà Nẵng có tác phẩm Nương tựa của NSNA Thân Nguyên đoạt Giải B Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc; NSNA Nguyễn Quang được hỗ trợ sáng tác.

B.T


 

.