Văn hóa - Giải trí

"Mong cảm nhận tích cực về Whitney Houston"

15:14, 08/05/2016 (GMT+7)

Gia đình Whitney Houston từng kịch liệt phản đối đài truyền hình cáp và vệ tinh Lifetime của Mỹ làm phim tài liệu về nữ danh ca này. Nhưng mới đây, họ lại đồng ý để đạo diễn người Anh Kevin Macdonald thực hiện bộ phim tài liệu đặc biệt với mong muốn khán giả có cảm nhận tích cực hơn về bà.

Nữ danh ca Whitney Houston.
Nữ danh ca Whitney Houston.

Sau khi nhận được sự đồng ý từ những người thừa kế của nữ danh ca này, đạo diễn Kevin Macdonald và các nhà sản xuất phim quyết định sẽ sớm bắt tay vào thực hiện câu chuyện có thật về sự nghiệp và đời tư của Whitney Houston.

Đây sẽ là câu chuyện thú vị và hấp dẫn bởi danh ca này không chỉ là một nghệ sỹ đa tài mà còn có một cuộc đời nhiều biến cố thăng trầm. Bên cạnh những thành công rực rỡ với hơn 200 triệu album được bán trên toàn cầu và là nghệ sĩ duy nhất 7 lần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ, Whitney Houston từng chiến đấu với chứng nghiện ma túy và có cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc.

Chia sẻ về bộ phim sắp bấm máy này, đạo diễn Macdonald cho biết: “Dù bộ phim có đề cập về những “mảng tối” trong cuộc sống của Whitney, song tôi mong khán giả sẽ rời rạp với cảm nhận tích cực về con người, cũng như sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng của nữ danh ca quá cố”. Tuy nhiên, trước khi bấm máy, đạo diễn Macdonald sẽ phỏng vấn ông chủ hãng thu âm Clive Davis - người có công đưa tên tuổi Houston trở thành ngôi sao, để lấy thêm tài liệu nhằm hoàn chỉnh về đời tư của bà.

Ngoài ra, nhà làm phim còn tiếp cận khai thác những tư liệu chưa từng được công bố trước đây về Houston, nhất là lúc bà tham gia hát trong dàn đồng ca của nhà thờ Tin lành.

Trước đây, bà Cissy Houston, mẹ của Whitney Houston, từng phản đối việc đài Lifetime làm bộ phim tài liệu về con gái bà. Lý do là gia đình bà đã quá kiệt sức bởi những bình luận và thông tin sai lệch về những người không biết về Whitney và mong muốn các nhà làm phim để con gái bà được an nghỉ. “Không ai trong đoàn làm phim biết về Whitney hay mối quan hệ của nó với Bobby.

Trong hai năm kể từ khi Whitney ra đi, đã có nhiều người đứng lên nói về mối quan hệ thân thiết giữa họ với con bé. Tôi thực sự không thể tin việc những ai biết và yêu mến con tôi có thể tham gia vào một bộ phim được làm bởi những kẻ xa lạ với con bé”, bà Cissy Houston phẫn nộ. Tuy nhiên, bất chấp những phản đối từ phía mẹ Whitney Houston, Lifetime vẫn triển khai dự án phim với nội dung tập trung vào mối tình tai tiếng giữa Whitney với người chồng nghiện ngập Bobby Brown.

Đạo diễn Angela Bassett, người từng đóng chung với bà trong bộ phim “Waiting to Exhale” cho rằng, dự án phim này là để dành sự tôn trọng cho tài năng và những thành tựu của Whitney cùng Bobby, đồng thời thừa nhận sẽ có trách nhiệm trong việc kể câu chuyện của Whitney.

Sinh tại Newark bang New Jersey (Mỹ), Whitney Houston từng biểu diễn lần đầu tiên trong dàn đồng ca nhà thờ vào năm 11 tuổi. Bà là một trong những ca sĩ nhạc Pop và R&B thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Bà cũng được sách kỷ lục thế giới Guiness ghi nhận là người phụ nữ hoạt động nghệ thuật giành được nhiều giải thưởng nhất với tổng cộng 415 giải khác nhau, trong đó có nhiều giải thưởng danh giá như: 6 giải Grammy, 30 giải Billboard, 22 Giải âm nhạc Mỹ (AMA)...

Trước lúc qua đời vào ngày 11-2-2012, nữ danh ca Whitney Houston được tìm thấy bất tỉnh tại phòng riêng trên tầng tư của khách sạn Beverly Hills. Huyền thoại âm nhạc 48 tuổi này đã chết ngạt trong tình trạng úp mặt vào bồn tắm do dùng cocaine quá liều dẫn tới việc bị đau tim.

ĐOÀN GIA HUY

.