Trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng năm 2020

.

ĐNO - Sáng 19-12, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Báo Tài nguyên và Môi trường, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học thành phố năm 2020” với chủ đề “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên”.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng trao giải nhất cho tác giả Đào Đặng Công Trung. Ảnh: PHAN CHUNG
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng trao giải Nhất cho tác giả Đào Đặng Công Trung. Ảnh: PHAN CHUNG

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi và quảng bá đến người dân và du khách về một thành phố thân thiện với môi trường. Sau gần 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận và lựa chọn 49/450 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu của hơn 90 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tham gia cuộc thi.

Các tác phẩm trưng bày phản ánh rõ nét sự phong phú và đa dạng, nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên và đa dạng sinh học của Đà Nẵng; sự tương tác hài hòa giữa con người với thiên nhiên; sự tích cực trong quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên, cộng đồng tham gia phối hợp quản lý các khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, Bà Nà - Núi Chúa và khu bảo vệ cảnh quan Nam Hải Vân...

Tại vòng chung kết, Hội đồng chấm giải gồm các nhà chuyên môn, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Cụ thể: giải Nhất cá nhân (trị giá 20 triệu đồng) thuộc về tác giả Đào Đặng Công Trung với tác phẩm “Người lượm rác”; 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) được trao cho tác giả Huỳnh Văn Truyền với bộ ảnh “Mùa hoa tím” và tác giả Đàm Minh Sơn với tác phẩm “Kiếm ăn”; 3 giải Ba (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Giải cứu Sơn Trà” của tác giả Đặng Thanh Hòa, “Mùa Rêu gềnh đá Nam Ô” của tác giả Bùi Thanh Lang, “Chở che” của tác giả Dương Đức Khánh.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 9 giải Khuyến khích, 1 giải phụ cho tập thể có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi. Ban tổ chức lựa chọn 49 tác phẩm ảnh xuất sắc để tổ chức triển lãm tại Trung tâm Hành chính thành phố và nhiều địa điểm công cộng, cùng nhiều hoạt động giao lưu nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.