Cụm di tích lịch sử Nam Ô đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp thành phố

.

ĐNO - Ngày 27-3, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp thành phố - cụm di tích lịch sử Nam Ô, theo Quyết định số 4569/QĐ-UBND ngày 27-11-2020 của UBND thành phố Đà Nẵng trong dịp lễ Cầu ngư truyền thống (nhằm ngày 15-2 Âm lịch).

đoàn rước bằng gồm các vị cao niên trong làng, đại diện các ban, ngành, đoàn thể có mặt tại UBND phường Hòa Hiệp Nam khởi hành rước bằng về Lăng Nam Ô. Ảnh: THU BÌNH
Đoàn rước bằng gồm các vị cao niên trong làng, đại diện các ban, ngành, đoàn thể có mặt tại UBND phường Hòa Hiệp Nam khởi hành rước bằng về Lăng Nam Ô. Ảnh: THU BÌNH
Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao trao bằng di tích xếp hạng cho đại diện phường Hòa Hiệp Nam. Ảnh: THU BÌNH.
Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao trao bằng di tích xếp hạng cho đại diện phường Hòa Hiệp Nam. Ảnh: THU BÌNH.

Lễ đón nhận bằng diễn ra trong không khí trang trọng. Theo đó, đoàn rước bằng gồm các vị cao niên trong làng, đại diện các ban, ngành, đoàn thể có mặt tại UBND phường Hòa Hiệp Nam, khởi hành rước bằng về Lăng Nam Ô. Sau lễ trao bằng, người dân tiếp tục nghi lễ Cầu ngư truyền thống hằng năm với mong muốn cho cuộc sống bình an, mưa thuận gió hòa, may mắn trong việc đánh bắt hải sản.

Người dân tổ chức lễ cầu ngư tại Lăng Ông. Ảnh: THU BÌNH.
Người dân tổ chức lễ cầu ngư tại Lăng Ông. Ảnh: THU BÌNH.

Cụm di tích lịch sử Nam Ô gồm: Đình Nam Ô, Lăng Ông, Dinh Cô hồn, Nghĩa trủng Nam Ô, Miếu bà Liễu Hạnh, Miếu bà Bô Bô, Giếng Lăng. Theo đánh giá của ngành văn hóa, các di tích trong Cụm di tích lịch sử Nam Ô mang nhiều dấu ấn và giá trị văn hóa, lịch sử rõ nét, là sự tiếp biến giữa hai nền văn hóa Chăm - Việt với những tập tục sinh hoạt, các lớp trầm tích văn hóa đan xen. Với những giá trị tiêu biểu, ngày 27-11-2020, UBND thành phố Đà Nẵng đã Quyết định xếp hạng Cụm di tích lịch sử Nam Ô là di tích cấp thành phố.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao thành phố, Sở đã cơ bản hoàn thành các thủ tục đầu tư trùng tu tôn tạo các di tích trong Cụm di tích lịch sử Nam Ô với mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong năm 2021.

NGỌC HÀ - THU BÌNH

;
;
.
.
.
.
.