Khoa học - Công nghệ

Hỗ trợ 70% lãi suất cho các doanh nghiệp phần mềm

14:20, 09/06/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Tại hội thảo giới thiệu về "Đề án xuất khẩu phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng" ngày 8-6, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh khẳng định thành phố sẽ tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc vay vốn đầu tư, xúc tiến thuơng mại, tìm kiếm, mở rộng thị truờng, đào tạo nguồn nhân lực CNTT.

Ông Trần Văn Minh cho biết, trong thời gian triển khai đề án, thành phố rất cần những ý kiến đóng góp, bổ sung của các đơn vị liên quan để đề án được hoàn thiện và có tính khả thi cao.

Đề án xuất khẩu phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, được triển khai trong giai đoạn 2010 - 2015, được áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đặc biệt ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với mục tiêu cụ thể: Công nghiệp phần mềm và dịch vụ đạt tốc độ tăng trưởng 30% - 40%/ năm; đến năm 2015, xuất khẩu phần mềm đạt kim ngạch 50 triệu USD, trong đó, gia công phần mềm đạt 80% và phần mềm đóng gói đạt 20% kim ngạch xuất khẩu phần mềm. 

Theo đề án, các doanh nghiệp phần mềm sẽ được hỗ trợ 70% lãi suất vay vốn tín dụng từ các ngân hàng thương mại, hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo nguồn nhân lực quản lý doanh nghiệp phần mềm, hỗ trợ 70% kinh phí đào tạo nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) ban đầu cho các doanh nghiệp phần mềm mới thành lập...

Được biết, đến cuối năm 2009, doanh thu CNTT thành phố đạt hơn 1.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu phần mềm đạt hơn 165 tỷ đồng. Trên địa bàn thành phố, đến nay có trên 3.000 người làm việc trong lĩnh vực CNTT, trong đó làm phần mềm chiếm khoảng 30% và có khoảng trên 200 doanh nghiệp phần mềm đăng ký sản xuất và kinh doanh.
 
An Nhiên

.