Khoa học - Công nghệ

Sử dụng dấu hợp chuẩn CR trên một số hàng hóa

08:01, 30/06/2010 (GMT+7)

Ngày 29-6, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thành phố tổ chức phổ biến về những quy định mới của Nhà nước trên lĩnh vực chất lượng hàng hóa cho các doanh nghiệp và cán bộ quản lý thị trường trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 1-7-2010, dấu CS trên mũ bảo hiểm sẽ hết hiệu lực sử dụng, thay vào đó là sử dụng dấu hợp chuẩn CR. Với đồ chơi trẻ em còn tồn đọng từ trước ngày 15-4-2010 và thiết bị điện tồn đọng từ trước ngày 1-6-2010, cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn gắn dấu CR theo quy định, đối với các sản phẩm có chứng minh hoặc đã thực hiện kiểm tra chất lượng theo quy định.

Trường hợp đồ chơi trẻ em và thiết bị điện tử không có bằng chứng chứng minh đã kiểm tra chất lượng thì các tổ chức, cá nhân, đơn vị sản xuất kinh doanh phải thực hiện đánh giá chứng nhận hợp quy theo quy định của QCVN 3: 2009/BKHCN và QCVN 4: 2009/BKHCN, và gắn dấu CR đối với sản phẩm  hàng hóa có chất lượng phù hợp với quy chuẩn trước khi tiếp tục lưu thông hàng hóa. Với hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định hiện hành, không đạt tiêu chuẩn sau chứng nhận hợp quy, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định hiện hành của pháp luật.

T.S

.