Khoa học - Công nghệ

Thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng

14:20, 11/06/2010 (GMT+7)

Sáng ngày 10-6, tại Công viên Phần mềm Đà Nẵng  diễn ra Đại hội thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng. Đến dự có ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Quang cảnh đại hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng (DSA) là tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập theo Quyết định số 9712/QĐ-UBND ngày 28-12-2009 của UBND thành phố, với 71 hội viên. Hiệp hội là nơi tập hợp, quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phần mềm, công nghệ thông tin, truyền thông và đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho thành phố và các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên, với mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng sớm làm chủ công nghệ thông tin và các hệ ngôn ngữ soạn thảo xây dựng phần mềm tiên tiến, lớn mạnh nhanh về năng lực, thân thiện trong hợp tác, đa dạng về lĩnh vực, tạo dựng được thương hiệu bền vững qua đào tạo chuyên ngành, qua đó thúc đẩy công nghệ phần mềm tại Đà Nẵng và khu vực lớn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao sự đóng góp của Hiệp hội trong thời gian qua đối với sự phát triển của thành phố, đồng thời đề nghị Hiệp hội làm tốt nhiệm vụ quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm trên địa bàn, là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

Tin và ảnh: Thành Lân

.