Olympic Tokyo 2020 sẽ khai mạc vào tháng 7-2021

.

Cuối cùng, thời điểm khai mạc Olympic Tokyo 2020 cũng được xác định sau khi cuộc trao đổi qua điện thoại, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC), Ban tổ chức Tokyo 2020 và chính quyền thành phố Tokyo đã thống nhất lễ khai mạc Olympic diễn ra vào ngày 23-7 và bế mạc vào ngày 8-8-2021.

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Tokyo 2020 Mori Yoshirou (bên phải) đánh giá rất cao quyết định kịp thời của IOC. 	           Ảnh: AP
Chủ tịch Ủy ban tổ chức Tokyo 2020 Mori Yoshirou (bên phải) đánh giá rất cao quyết định kịp thời của IOC. Ảnh: AP

Sau đó, Paralympic được tổ chức từ ngày 24-8 đến 5-9-2021. Đồng thời, dù tổ chức vào năm 2021 nhưng tên gọi của sự kiện vẫn là Tokyo 2020 do liên quan đến logo, sản phẩm kinh doanh, quyền lợi của các nhà tài trợ cùng hàng triệu nội dung quảng cáo.

Trong tuyên bố của mình, IOC cho biết, khung thời gian này sẽ cho phép những nhà tổ chức có “thời gian tối đa” để đối phó với Covid-19. Chủ tịch IOC Thomas Bach cảm ơn sự hợp tác của các Liên đoàn thể thao quốc tế mùa hè (IFs) và các Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) cũng như Ủy ban VĐV Olympic (IOC Athletes’ Commission) khi dành cho IOC sự ủng hộ rất lớn.

Phát biểu trên trang chủ của IOC (ngày 31-3), Chủ tịch Ủy ban tổ chức Tokyo 2020 Mori Yoshirou cho biết, ông cùng Bộ trưởng Olympic và Paralympic Tokyo Hashimoto Seiko và Thống đốc Tokyo Koike Yuriko đánh giá rất cao Chủ tịch IOC Thomas Bach khi ông Bach đã thảo luận và thuyết phục IFs cũng như các tổ chức liên quan khác chấp nhận đề xuất của Nhật Bản về thời gian tổ chức.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.