Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2021: Kết thúc hợp lý tại Lạch Tray

.

Dù đặt mục tiêu chiến thắng nhưng sự bế tắc trong tận dụng cơ hội cũng như việc Rafaelson bị phong tỏa khiến SHB Đà Nẵng hoàn toàn bất lực trước đội chủ nhà Hải Phòng ở trận đấu trên sân Lạch Tray vào tối 12-4.

Trong đó, bộ đôi trung vệ Adriano Schmidt - Phạm Mạnh Hùng gần như vô hiệu hóa tiền đạo người Brazil của đội khách. Ngược lại, sự cơ động của Fagan và Diego Silva không ít lần đặt khung thành thủ môn Tuấn Mạnh và sau đó là Nguyễn Thanh Bình vào tình trạng báo động.

Về phía SHB Đà Nẵng, việc HLV Lê Huỳnh Đức tung Đỗ Thanh Thịnh và Liễu Quang Vinh vào sân từ đầu với hy vọng tạo nên sự tươi mới trong lối chơi của SHB Đà Nẵng không đạt hiệu quả như mong muốn. Vì thế, dù rất nỗ lực, Thanh Thịnh cũng không điền khuyết được khoảng trống của hậu vệ trái Công Nhật khi cầu thủ này vắng mặt do thẻ phạt.

Không phát huy được lối chơi tấn công biên sở trường và khi Rafaelson bị chia cắt với các vệ tinh chung quanh, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải trông chờ vào sự đột biến từ Hà Đức Chinh hay Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn song với Mạnh Dũng và Phú Nguyên làm rất tốt nhiệm vụ ở hàng tiền vệ, Hải Phòng đã chiếm ưu thế ở khu trung tuyến và không mấy khó khăn để bẻ gãy những pha phát động tấn công của SHB Đà Nẵng.

Trong một thế trận đầy thận trọng từ cả hai đội và những cơ hội hiếm hoi đều bị bỏ lỡ, kết quả 0-0 phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Với Hải Phòng, kết quả này giúp đội chủ nhà chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua; trong khi đó, dù tạm thời giữ được thứ hạng 4 nhưng SHB Đà Nẵng (16 điểm) đang bị 2 đội dẫn đầu là Hoàng Anh Gia Lai (22 điểm) và Viettel (19 điểm) nới rộng cách biệt sau vòng đấu này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.