Giải Futsal Vô địch thế giới 2021: Đội tuyển Việt Nam quyết tâm cao trước Panama

.

Sau thất bại ở trận ra quân tại vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới 2021, đội tuyển Việt Nam quyết tâm vượt qua đội tuyển Panama để hy vọng giành quyền vào giai đoạn 2 như thành tích đạt được tại World Cup 2016. Thất bại 1-9 trước Brazil là một kết quả không bất ngờ khi đây là đội bóng đang xếp thứ 2 thế giới, so với thứ hạng 44 của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Tuy nhiên, qua phân tích, trước một đối thủ rất mạnh với kỹ thuật và nền tảng thể lực sung mãn, các tuyển thủ Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trong phòng ngự; đặc biệt trong việc kèm pivot (vị trí tương tự tiền đạo của bóng đá 11 người) của đối thủ. Dù vậy, bàn thắng vào lưới Brazil của Khổng Đình Hùng cũng tạo được tâm lý hưng phấn và tự tin cho đội tuyển Futsal Việt Nam trước cuộc đối đầu quan trọng cùng Panama (lúc 22 giờ ngày 16-9, giờ Việt Nam).

Qua nghiên cứu đối thủ, HLV Phạm Minh Giang cùng các học trò nhận thấy những điểm yếu của đội tuyển Futsal Panama khi đội bóng của HLV José Manuel Botana để lộ nhiều khoảng trống ở phần sân nhà khi dâng cao pressing. Và đây chính là không gian để các tuyển thủ Việt Nam khai thác bằng những đường chuyền dài ra sau lưng các cầu thủ đảm trách phòng ngự của Panama.

Bên cạnh đó, khả năng triển khai bóng của Panama cũng không đáng ngại khi thường tổ chức lên bóng dọc biên hoặc thực hiện những đường chuyền chéo sân. Mặt khác, dù có ưu thế thể hình, thể lực nhưng kỹ năng Futsal của các cầu thủ Panama không thể so sánh với Brazil nên thầy trò HLV Phạm Minh Giang hoàn toàn có thể tự tin để hướng tới kết quả khả quan nhất ở trận đấu này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.