Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp Oman

.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đối đầu với chủ nhà Oman trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022.

Sự vui vẻ, lạc quan đã xuất hiện trở lại với HLV Park Hang-seo (áo xanh) cùng các tuyển thủ Việt Nam trong những ngày đầu tại Oman. Ảnh: ĐỖ TUẤN
Sự vui vẻ, lạc quan đã xuất hiện trở lại với HLV Park Hang-seo (áo xanh) cùng các tuyển thủ Việt Nam trong những ngày đầu tại Oman. Ảnh: ĐỖ TUẤN

Sau trận thua đầy tiếc nuối trước Trung Quốc, các tuyển thủ Việt Nam chia sẻ trên trang cá nhân những lời nhắn nhủ người hâm mộ và cũng là lời động viên chính họ. Thủ quân Quế Ngọc Hải khẳng định: “Trong cuộc chơi này, chúng tôi chưa bao giờ dám hứa điều gì về kết quả cuối cùng, nhưng có một điều tôi dám hứa chắc chắn là chúng tôi luôn chiến đấu hết mình, không bao giờ bỏ cuộc vì niềm tự hào dân tộc. Đó luôn là điều tôi cảm thấy tự hào về những đồng đội trẻ của mình. Còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi chúng ta ở phía trước lắm các bạn trẻ. Tiến lên!”.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cùng Oman (vào lúc 19 giờ địa phương, tức 23 giờ ngày 12-10 giờ Việt Nam), rạng sáng 9-10, toàn đội đáp chuyến bay đến Muscat (Oman) nhằm sớm làm quen sân bãi, thời tiết. Tại Oman, đội tuyển Việt Nam được bố trí chỗ ở với điều kiện sinh hoạt khá tốt. Quan trọng nhất là thời tiết ở Oman không quá nóng như UAE như chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: “Tối 9-10, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên để làm quen với điều kiện thời tiết. Nhìn chung, khí hậu Oman không quá nóng, giúp mọi người giảm bớt nỗi lo bởi trong trận đấu với Trung Quốc, dù nhiệt độ tại UAE mát mẻ hơn nhiều so với hồi tháng 6 nhưng vẫn oi nồng khó chịu”. Tuy nhiên, ngay buổi tập đầu tiên trên đất Oman, đội trưởng Quế Ngọc Hải gặp chấn thương do mặt sân tập quá xấu. Điều này cũng không thể đổ lỗi cho nước chủ nhà bởi trước đó, cơn bão Shaheen đổ bộ vào Oman gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, khiến mặt cỏ của sân tập không còn tốt như trước. Đấy cũng là nguyên nhân dẫn đến chấn thương nhẹ của Ngọc Hải. Vì vậy, ngày 10-10, đội tuyển Việt Nam yêu cầu được tập một sân khác chất lượng hơn. May mắn khi chấn thương của Quế Ngọc Hải không quá nặng, anh vẫn có thể có mặt trong trận đấu với đội chủ nhà. Điều quan trọng nhất là không khí các buổi tập của đội tuyển Việt Nam đều rất vui vẻ, lạc quan.

Trong những ngày qua, HLV Park Hang-seo cho đội tuyển tập vào buổi tối, tương thích với thời gian thi đấu cùng đội tuyển Oman. Vào ban ngày, toàn đội dành nhiều thời gian để xem lại băng hình các trận đấu của Oman nhằm tìm ra đối sách tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Song không thể phủ nhận, thầy trò HLV Park Hang-seo đang gặp áp lực không nhỏ trong trận đấu sắp tới khi đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có điểm do chúng ta vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng, vì dù được đánh giá không quá cao ở bảng B, nhưng ngay trận mở màn của vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, Oman đã giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Nhật Bản - đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu này. Hiện tại, đội bóng của HLV Branko Ivankovic đang có 3 điểm và tạm xếp thứ 4 bảng B.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng thừa nhận: “Đây là trận đấu rất khó khăn. Không được đánh giá cao nhưng Oman vẫn là một đội bóng mạnh của châu Á, trong lúc chúng ta được xem là yếu nhất bảng. Chúng tôi gặp không ít áp lực tâm lý ở trận đấu này, song tất cả đều tự nhủ phải cố gắng vượt qua để giành được kết quả tốt nhất”. Với niềm tin ấy và sự nỗ lực rất lớn từ các tuyển thủ, hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam sau trận đấu này.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.