Thể thao

Sôi nổi giải trẻ và vô địch các CLB Vovinam Đà Nẵng

07:45, 28/05/2024 (GMT+7)

Ngày 27-5, tại nhà tập võ Taekwondo thành phố, giải trẻ và vô địch các câu lạc bộ Vovinam thành phố Đà Nẵng năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các võ sinh xuất sắc đại diện cho các CLB Vovinam trên địa bàn thành phố. Thông qua giải, ban tổ chức chọn những vận động viên (VĐV) có thành tích tốt vào đội tuyển Vovinam thành phố dự các giải vô địch quốc gia.

Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N

Giải thu hút sự tham dự của 140 VĐV đến từ các CLB: Trường Tiểu học và THCS Đức Trí, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Greenwich Việt Nam, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, huyện Hòa Vang, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Ngũ Hành Sơn, Nhà Văn hóa lao động thành phố, Sơn Nam, Trường THPT Tôn Thất Tùng, Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa-Thông tin quận Thanh Khê, Trường THPT Thanh Khê và Trường THPT Liên Chiểu. Các VĐV thi đấu nội dung quyền 3 nhóm tuổi (9 nội dung quyền) và đối kháng 3 nhóm tuổi (20 hạng cân). Kết thúc giải, ban tổ chức trao giấy chứng nhận, huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và trao giải toàn đoàn.

Giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao khi các CLB quyết tâm đạt thành tích cao nhất. VĐV Nguyễn Trương Tố Na, CLB Vovinam huyện Hòa Vang cho hay: “Sau 3 năm tập Vovinam, em càng thích môn thể thao này vì giúp cải thiện sức khỏe, sự dẻo dai, nhanh nhẹn. Em rất vui khi lần thứ hai dự giải, tranh tài hai nội dung quyền và đối kháng hạng cân 42 đến 45kg. Mục tiêu là nỗ lực thi đấu hết mình, hướng đến huy chương Vàng, đóng góp vào thành công chung của CLB cũng như giải đấu.

Chuẩn bị cho giải, em tập luyện 3 buổi/tuần tại sân tập của CLB dưới sự hướng dẫn của HLV”. Cùng tâm trạng hào hứng, VĐV Lê Huỳnh Tài, CLB Vovinam Trường Đại học Ngoại ngữ đặt mục tiêu giành huy chương Vàng trong lần đầu dự giải ở nội dung quyền và đối kháng hạng cân 60 đến 64kg. Hướng đến giải, Huỳnh Tài và các thành viên CLB tập 3-4 buổi/tuần.

So với năm ngoái, giải năm nay tăng về số VĐV và đơn vị tham gia. Trong đó, CLB Vovinam Trường Tiểu học và THCS Đức Trí có lần đầu dự giải. Theo anh Nguyễn Minh Ký, Chủ nhiệm CLB, giải là cơ hội tốt để 10 VĐV nam, nữ của CLB cọ xát chuyên môn. Thông qua giải, CLB mong muốn phong trào Vovinam lan tỏa rộng trong các trường học trên địa bàn thành phố. Sau 2 năm thành lập, CLB Vovinam Trường Tiểu học và THCS Đức Trí thu hút đông võ sinh tham gia tập luyện. Trường thường xuyên tạo cơ hội cho các VĐV tham gia giải vô địch Vovinam do các đơn vị, địa phương tổ chức. Hiện trường đưa môn Vovinam vào chương trình giáo dục thể chất, phục vụ nhu cầu của các học sinh.

Theo ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Đà Nẵng, giải vô địch các CLB Vovinam thành phố Đà Nẵng năm 2024 là cơ hội tốt để các võ sinh tranh tài, thể hiện niềm đam mê với môn thể thao này. Qua giải đấu, ban tổ chức đánh giá phong trào tập luyện Vovinam tại các đơn vị, địa phương; đồng thời phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu bổ sung vào đội tuyển Vovinam Đà Nẵng tham gia các giải vô địch quốc gia. Nhằm thúc đẩy phong trào Vovinam phát triển mạnh hơn nữa, thời gian tới, liên đoàn tổ chức thêm các giải đấu để các VĐV đến từ các CLB và các đơn vị, địa phương tăng cường giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm; xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống đào tạo, bồi dưỡng tài năng Vovinam cho mọi lứa tuổi.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cho hay, giải vô địch các CLB Vovinam thành phố Đà Nẵng được tổ chức hằng năm, nhằm đa dạng các giải đấu, tạo sự chặt chẽ trong hệ thống thi đấu từ cơ sở đến thành phố. Hiện nhờ sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị, địa phương, phong trào Vovinam trên địa bàn thành phố từng bước phát  triển. Không chỉ ở trung tâm thành phố, các xã vùng xa của huyện Hòa Vang cũng có các CLB Vovinam hoạt động hiệu quả và trở thành sân chơi bổ ích cho các thanh, thiếu niên.

Sự phát triển mạnh của phong trào góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của bộ môn Vovinam - Việt võ đạo trên địa bàn thành phố nói riêng và đóng góp cho phong trào cả nước nói chung. Đồng thời, góp phần khẳng định những giá trị truyền thống quý báu của di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây cũng là cơ sở để thành phố tiếp tục chọn Vovinam là môn thể thao thế mạnh, tiếp tục đầu tư trọng điểm để thi đấu giành thành tích cao ở đấu trường quốc gia, quốc tế.

PHI NÔNG

.