Thể thao

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024: Sôi nổi môn bóng rổ

08:36, 01/06/2024 (GMT+7)

Ngày 31-5, tại nhà thi đấu Trung tâm thể thao Đại học Đà Nẵng, môn bóng rổ trong khuôn khổ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 khởi tranh sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ. Đây là môn thi đấu đầu tiên trong 6 môn của kỳ đại hội hứa hẹn kịch tính, diễn ra từ ngày 31-5 đến 9-6.

Môn bóng rổ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong ngày thi đấu đầu tiên của đại hội. Ảnh: P.N
Môn bóng rổ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong ngày thi đấu đầu tiên của đại hội. Ảnh: P.N

Nhà thi đấu Trung tâm thể thao Đại học Đà Nẵng mở cửa tự do, đón đông đảo khán giả đến sân xem đội tuyển bóng rổ học sinh các quốc gia Đông Nam Á thi đấu, tạo nên không khí sôi nổi trong ngày đầu tiên của đại hội. Anh Nguyễn Quốc Toàn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho hay: “Biết được thông tin nhiều đội bóng rổ tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á, tôi sắp xếp công việc đến xem và cổ vũ. Không khí thi đấu trong ngày đầu tiên của đại hội rất hấp dẫn, hứa hẹn các cuộc tranh đua diễn ra quyết liệt đến những trận đấu cuối cùng. Việc ban tổ chức mở cửa tự do là cơ hội tốt để khán giả trải nghiệm trọn vẹn kỳ đại hội quy mô lớn lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng. Chắc chắn, tôi và bạn bè sẽ thường xuyên đến sân theo dõi các trận đấu môn bóng rổ cũng như các môn thi đấu khác của đại hội”.

Môn bóng rổ kỳ đại hội lần này có sự tham dự của 14 đội bóng rổ nam, nữ. Các đội chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn chọn hai đội vào thi đấu bán kết, chung kết. Trong đó, ở nội dung dành cho nam, bảng A gồm: Thái Lan, Indonesia, Lào, Philippines; bảng B gồm: Singapore, Brunei, Malaysia và Việt Nam. Ở nội dung dành cho nữ, bảng C gồm: Philippines, Malaysia, Thái Lan; bảng D gồm: Singapore, Indonesia, Việt Nam. Trong ngày thi đấu đầu tiên, ở nội dung dành cho nữ, Malaysia và Thái Lan tạo nên màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng. Ở những pha ném bóng cuối cùng, các vận động viên Thái Lan thể hiện sự xuất sắc, đánh bại đối thủ với tỷ số 65-60. Chiến thắng này cho thấy, Thái Lan là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Ở nội dung dành cho nam, Philippines giành chiến thắng 78-62 trước Thái Lan; Indonesia nhẹ nhàng vượt qua Lào với tỷ số 128-45.

Hôm nay (1-6), các trận đấu tiếp tục diễn ra. Trong đó, hai đội bóng rổ học sinh nam, nữ Việt Nam có trận ra quân lần lượt gặp nữ Indonesia (9 giờ) và nam Brunei (13 giờ). Chuẩn bị cho đại hội, đội tuyển bóng rổ học sinh nam, nữ Việt Nam tập trung tập luyện từ ngày 19-5. Trong đó, đội bóng rổ nam học sinh Việt Nam có 12 cầu thủ, được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Tuấn Tú và Đào Lập Xuân. Nòng cốt của đội là các cầu thủ trẻ xuất sắc của các CLB, địa phương trên toàn quốc, nhiều lần tham gia các giải đấu lớn.

Vận động viên Nguyễn Xuân Anh Kiệt, đội tuyển bóng rổ học sinh nam Việt Nam cho hay: “Đội hoàn tất quá trình chuẩn bị và sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên với Brunei. Mục tiêu của đội là giành chiến thắng để cạnh tranh vé vào vòng trong. Hy vọng, người hâm mộ sẽ đồng hành, tiếp sức để đội từng bước vượt qua các thử thách”.

Nếu đội tuyển bóng rổ học sinh nam Việt Nam được đánh giá cao hơn Brunei thì đội bóng rổ học sinh nữ Việt Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Indonesia. Đội bóng này là một trong những ứng viên vô địch của đại hội. Vận động viên Phạm Bảo Ngọc, đội tuyển bóng rổ học sinh nữ Việt Nam cho biết: “Đội có hơn nửa tháng tập luyện tại Hà Nội. Trước ngày đại hội diễn ra, ban huấn luyện tạo điều kiện cho đội làm quen sân thi đấu tại Trung tâm thể thao Đại học Đà Nẵng. Các thành viên của đội rất vui khi được dự đại hội và sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ”.

Theo HLV Bùi Thái Hà, đội tuyển bóng rổ học sinh nữ Việt Nam, trận đấu đầu tiên mang đến nhiều thách thức nhưng đội sẽ nỗ lực vượt qua. Các cầu thủ của đội là những vận động viên tốt nhất ở lứa tuổi U18. Trong quá trình tập luyện, các em thể hiện khát khao được thi đấu và cống hiến. Mục tiêu đội đặt ra tại đại hội lần này là cạnh tranh huy chương, đóng góp vào thành công chung của đoàn thể thao học sinh Việt Nam.

PHI NÔNG

.