Bóng đá Việt Nam

Hoàng Anh Gia Lai tạo bất ngờ

07:41, 20/07/2015 (GMT+7)

Chiều 19-7, vòng đấu thứ 17 giải V-league 2015 chứng kiến bất ngờ lớn khi đội đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng - Hoàng Anh Gia Lai, có chiến thắng trước đội bóng đang xếp thứ 2 - B.Bình Dương.

Fraser, 36 SHB. Đà Nẵng (áo cam) vượt qua các hậu vệ của Đồng Nai.
Fraser, 36 SHB. Đà Nẵng (áo cam) vượt qua các hậu vệ của Đồng Nai.

Trong khi đó, với thất bại 1-2 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng, Đồng Nai chính thức tụt lại phía sau trong cuộc chiến trụ hạng.

Ở vào cảnh “khát điểm”, nhưng đến làm khách trên sân Chi Lăng chiều 19-7, Đồng Nai buộc phải lựa chọn lối chơi phòng ngự dày đặc. Thế nhưng, sự lỏng lẻo của các trung vệ đã khiến họ phải nhận 2 bàn thua sớm bởi các pha lập công của Huy Toàn và Fraser. Hy vọng được nhen nhóm lên cho HLV Trần Bình Sự và các học trò khi Nsi có bàn gỡ 1-2 ở phút 42 do sự bất cẩn của thủ môn Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà đội bóng miền Đông Nam Bộ có thể làm được nên họ không thể xoay chuyển được tình thế trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Thua 1-2, Đồng Nai đã bị tụt lại cuối bảng xếp hạng với 3 điểm ít hơn Cần Thơ và Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi đó, thầy trò ông Mai Đức Chung hành quân lên phố núi với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước “những đứa trẻ” của bầu Đức. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi hơn cho B.Bình Dương khi Công Vinh sớm lập công đưa đội khách vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3. Những tưởng, với việc để cho đối phương dẫn trước trên sân nhà, chuỗi trận không thắng của thầy trò HLV Graechen Gullaume sẽ nối dài lên con số 12. Thế nhưng, trong tình cảnh vắng cả Tuấn Anh lẫn Công Phượng và tiền đạo ngoại Sanogo Moussa, những cầu thủ dự bị của Hoàng Anh Gia Lai đã lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 2-1 với cú đúp bàn thắng của Thanh Tùng ở các phút 27 và 53.

Việc B.Bình Dương thất thủ trên sân Pleiku đã mở ra cơ hội cực lớn cho FLC Thanh Hóa gia tăng cách biệt ở đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng lại không thể có điểm để rời sân Tân An khi hậu vệ Thế Dương bất ngờ “đốt” lưới nhà ở phút 81, khiến đội bóng xứ Thanh thất thủ 1-2. Trước đó, Chí Công ghi bàn giúp chủ nhà Đồng Tâm Long An vượt lên dẫn trước ở phút 21 nhưng sang hiệp 2, Đình Tùng đã san bằng cách biệt ở phút 61.

Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi vượt qua XSKT Cần Thơ 3-1 ngay trên sân đối phương; bởi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị thủng lưới trước ở phút 64 nhưng Ngọc Duy, Văn Biển và Văn Quyết đã liên tiếp lập công giúp đội bóng Hà thành lội ngược dòng thành công.

Cùng chịu cảnh thất bại ngay trên sân nhà như XSKT Cần Thơ là người láng giềng Đồng Tháp. Đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã để cho Hải Phòng vượt lên dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1 nên bàn gỡ của Công Thắng ở phút 45 chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Trên sân Nha Trang, đội bóng phố biển đã “đòi nợ” thành công QNK Quảng Nam bằng chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã khiến Than Quảng Ninh “tỉnh giấc mơ hoa” bằng chiến thắng đậm 3-1.

Với chiến thắng đầy bất ngờ của các học trò HLV Graechen Guillaume trước B.Bình Dương trên sân Pleiku, nhóm cuối bảng đã có sự phân hóa. Chỉ giành được 10 điểm sau 17 lượt trận, Đồng Nai chính thức lâm nguy khi bị XSKT Cần Thơ và Hoàng Anh Gia Lai bỏ lại phía sau. Trong khi đó, trật tự ở tốp đầu vẫn được giữ nguyên với cách biệt 2 điểm, lần lượt giữa FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương và Sông Lam Nghệ An.

Vòng 18 V-league 2015 sẽ tiếp diễn vào 2 ngày 25 và 26-7 tới với rất nhiều trận cầu hấp dẫn. Trong đó, chủ nhà SHB Đà Nẵng sẽ là “thuốc thử liều cao” đối với dàn cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai; còn 2 đội đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ có những chuyến làm khách đầy khó khăn khi FLC Thanh Hóa đụng độ Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ gặp chủ nhà Than Quảng Ninh.

Bài và ảnh: SONG NGHI

.