Bóng đá Việt Nam

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015

Thanh Hóa soán ngôi đầu

07:58, 16/07/2015 (GMT+7)

Chiều 15-7, V-League 2015 tiếp tục khởi tranh vòng đấu thứ 16 và đã có bất ngờ thú vị khi đội đầu bảng Bình Dương thúc thủ 1-2 ngay tại sân nhà trước “tân binh” Sana Khánh Hòa. Và Thanh Hóa không bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-0 trước Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ.

Bị Sana Khánh Hòa (áo xanh) đánh bại bằng tỷ số 2-1, Bình Dương (áo đỏ) đã mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa sau lượt đấu vừa qua.  Ảnh: NGUYÊN HUY
Bị Sana Khánh Hòa (áo xanh) đánh bại bằng tỷ số 2-1, Bình Dương (áo đỏ) đã mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa sau lượt đấu vừa qua. Ảnh: NGUYÊN HUY

Dù thi đấu trên sân nhà và trước một đối thủ “dưới cơ”, Bình Dương lại khiến giới ủng hộ thất vọng không chỉ bởi bế tắc trong tấn công mà đội bóng đất Thủ còn hết sức lỏng lẻo trong phòng ngự. Vì thế, không những bị thủng lưới ngay từ phút thứ 9 - sau pha kết thúc bất ngờ của tiền đạo Sana Khánh Hòa Uche - và được thi đấu hơn người trong gần 30 phút (Thanh Tuấn nhận thẻ đỏ từ phút 67) nhưng Bình Dương vẫn phải trắng tay sau cú đệm bóng cận thành của Quốc Chí (phút 83). Pha lập công của Abass (phút 44) chỉ còn ý nghĩa danh dự đối với đội chủ sân.

Ngược lại, được tiếp đối thủ đang nằm trong nhóm cuối bảng, Thanh Hóa tận dụng rất tốt cơ hội để đánh bại XSKT Cần Thơ. Chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 42 đến phút 46), Omar rồi Đức Tuấn lần lượt lập công, giúp đội bóng xứ Thanh giành trọn 3 điểm. Không những thế, thất bại của Bình Dương cũng góp phần đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Ở trận đấu được chờ đợi nhất khi Hoàng Anh Gia Lai làm khách trên sân QNK Quảng Nam, đội bóng phố núi tiếp tục kéo dài mạch không thắng của mình lên con số 11 trận sau thất bại 0-4 trước đội chủ sân Tam Kỳ. Trong nỗ lực vượt thoát khỏi vị trí “đèn đỏ”, Đồng Nai đã có một màn trình diễn đầy quả cảm trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà. Dù để đội khách vượt lên dẫn trước sau pha ghi bàn của Baba (phút 13) nhưng các học trò của HLV Trần Bình Sự đã có được bàn quân bình tỷ số do công của Nsi (phút 64).

Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, SHB Đà Nẵng tiếp tục kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng khi bị đội chủ nhà Than Quảng Ninh đánh bại với tỷ số 1-0, sau quả dứt điểm cận thành của Mạc Hồng Quân (phút 30). Trận thua này cho thấy rất rõ những khiếm khuyết của SHB Đà Nẵng khi hàng công tiếp tục “im tiếng” sau 3 trận liên tiếp. Trên sân Hàng Đẫy, trước một Đồng Tháp mất nguyên bộ đôi tiền đạo Felix và Samson, Hà Nội T&T dễ dàng có trận “mưa gôn” khi 7 lần tung lưới đội bóng Tháp mười. Trong trận đấu còn lại, Hải Phòng đã để các cầu thủ khách Đồng Tâm Long An cầm chân bằng tỷ số 1-1.

Như thế, sau vòng đấu thứ 16, Thanh Hóa (34 điểm) tạm vượt qua Bình Dương (32 điểm) để chiếm ngôi đầu bảng. Hải Phòng và Than Quảng Ninh (cùng 27 điểm) tạm chia nhau 2 vị trí kế tiếp. Các đội ở nhóm sau cũng đeo bám nhau rất sát với cách biệt chỉ vỏn vẹn 1 điểm gồm Sông Lam Nghệ An (26 điểm),  Đồng Tâm Long An (25 điểm), Sana Khánh Hòa (24 điểm), Hà Nội T&T (23 điểm). Nhóm còn lại gồm SHB Đà Nẵng (19 điểm), QNK Quảng Nam và Đồng Tháp (cùng 17 điểm) khó chen chân vào nhóm 5 đội dẫn đầu nhưng cũng đang tạm tạo được cách biệt an toàn với nhóm đội cuối bảng. Bởi XSKT Cần Thơ (hạng 11) chỉ mới có 13 điểm, trong khi Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Nai (có cùng 10 điểm) và thứ hạng của 2 đội này chỉ căn cứ vào chỉ số phụ.

Ngày 19-7, lượt trận thứ 17 sẽ tiếp diễn và khó khăn sẽ tiếp tục chờ đợi các đội nhóm cuối bảng.      

BẢO AN

.