Bóng đá Việt Nam

Than Quảng Ninh 1-0 SHB Đà Nẵng​: Khi hàng công không sắc!

21:11, 15/07/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một lần nữa, hàng công quá “cùn” khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá bằng trận thua 0-1 trên sân Cẩm Phả của đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng sông Hàn khi lượt về V-League 2015 khai diễn.

H
Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn và SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục đón nhận một thất bại, lần này, từ Than Quảng Ninh (áo xanh).

Với việc bố trí bộ đôi Perez - Fraser trên hàng công và 4 tiền vệ gồm Hoàng Quãng, Anh Tuấn, Quốc Anh, Minh Tâm cùng bộ đôi hậu vệ biên Duy Lam, Huy Toàn, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu ý đồ tung ra những đòn “phủ đầu” ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đức Vũ. Ngược lại, Than Quảng Ninh chấp nhận lùi rất sâu đội hình, tổ chức phòng ngự chặt và tranh thủ phản công.

Tuy nhiên, trước một đội khách sớm giành quyền làm chủ thế trận ngay từ đầu, các cầu thủ Than Quảng Ninh chỉ có thể căng mình chống đỡ những đường lên bóng hết sức nguy hiểm của SHB Đà Nẵng. 

Hàng loạt pha tấn công biên của SHB Đà Nẵng - tập trung hành lang phải - với sự xuất hiện của bộ đôi Duy Lam - Hoàng Quãng vào vị trí của hậu vệ Văn Việt, buộc cả Minh Tuấn lẫn Đinh Hoàng Max phải thường xuyên lui về hỗ trợ.

Ngay phút 15, đường treo bóng như đặt của Hoàng Quãng, tạo cơ hội cho Perez uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Linh nhưng pha đánh đầu của tiền đạo người Cuba không đủ khó để đánh bại thủ thành Than Quảng Ninh.

Đến phút 19, Duy Lam có pha chuyền bóng rất thuận lợi nhưng trong tình huống đối mặt cầu môn đội bạn ở cự ly chừng 13 mét, Quốc Anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc, rất đáng tiếc. Phút 40, Hoàng Quãng lại có đường tỉa bóng vào nách trung lộ song Fraser không chế không tốt, để Bật Hiếu kịp lùi về phá bóng ngay trong khu cấm địa.

Một lần nữa, SHB Đà Nẵng lại trả giá đắt, đúng với quy luật của bóng đá. Từ một pha tấn công không nguy hiểm của đội chủ sân, sự sơ hở trong phòng ngự của SHB Đà Nẵng giúp Vũ Minh Tuấn có đường trả bóng khá dễ dàng và ở một vị trí thuận lợi, Mạc Hồng Quân kịp tung cú sút bất ngờ, đưa Than Quảng Ninh bất ngờ vươn lên dẫn 1-0 vào phút 30.

Dường như việc các chân sút bỏ lỡ những cơ hội cùng với việc bị thủng lưới đáng tiếc, tinh thần của các cầu thủ SHB Đà Nẵng có dấu hiệu sa sút trông thấy.

Bởi trong suốt thời gian còn lại, dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ duy nhất một lần uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Linh, sau pha dứt điểm từ khoảng cách 30 mét của Vũ Phong (thay Quốc Anh, phút 36). Còn lại, những đường lên bóng của SHB Đà Nẵng hoàn toàn bế tắc trước sự kín kẽ của đội chủ sân; bất chấp, SHB Đà Nẵng lần lượt tung vào sân Hồ Ngọc Thắng (thay Fraser, từ đầu hiệp 2) hay Nguyên Sa (thay Minh Tâm, phút 61).

Chính trong bối cảnh đó, Than Quảng Ninh lại tạo được không ít cơ hội bằng những pha tấn công đơn giản. Chỉ trong hiệp 1, có đến 2 lần (các phút 33 và 45+1), Vũ Minh Tuấn đã có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Lê Văn Hưng, từ những đường chuyền của Mạc Hồng Quân.

Vào hiệp 2, cũng bộ đôi này còn thêm 2 lần phối hợp nhưng rất may khi một lần, hậu vệ kịp lao về phá bóng trước khi Mạc Hồng Quân dứt điểm (phút 71) và một lần, thủ môn Lê Văn Hưng kịp cứu thua sau pha kết thúc của Vũ Minh Tuấn (phút 75). May mắn còn đến với SHB Đà Nẵng ở vào phút cuối trận khi cột dọc đã ngăn cản bàn thắng của Vũ Minh Tuấn, dù thủ môn Lê Văn Hưng đã hoàn toàn bó tay.

Trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của SHB Đà Nẵng nhưng rõ ràng, ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin mà người hâm mộ luôn dành cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. May mắn khi ở 2 lượt đấu tới, SHB Đà Nẵng sẽ gặp những đội khách đang nằm trong nhóm “đèn đỏ” với Đồng Nai (ngày 19-7) và Hoàng Anh Gia Lai (ngày 23-7). Và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để SHB Đà Nẵng tìm lại những tình cảm ưu ái mà người hâm mộ đã dành cho đội bóng sông Hàn.

Bài và ảnh : BẢO AN

.