Y tế - Sức khỏe

Phải khống chế được dịch sốt xuất huyết

07:36, 21/10/2015 (GMT+7)

Tại cuộc họp giao ban phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vừa diễn ra thời gian gần đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã chỉ đạo các ngành chức năng và các đơn vị bệnh viện phấn đấu đến giữa tháng 11 phải dập được dịch sốt xuất huyết (SXH).

Trong 8 tháng đầu năm, SXH diễn biến ổn định, nhưng từ tháng 9, SXH tăng cao đột biến. Dự báo tình hình dịch còn phức tạp nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả và kịp thời. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận gần 500 ca mắc SXH, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tuần qua đã có 128 ca mắc.

Để ngăn chặn dịch SXH, ngành y tế thành phố tổ chức tập huấn cho hơn 1.800 cộng tác viên dân số sức khỏe cộng đồng để phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố, hội phụ nữ đến từng nhà tuyên truyền diệt lăng quăng, bọ gậy. Các ổ dịch nhỏ trên toàn địa bàn thành phố đã được phun thuốc xử lý. Sở Y tế cũng đề nghị các quận, huyện bảo đảm đúng các bước trước và sau khi phun thuốc để tránh tình trạng lãng phí và không hiệu quả.

Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; ngành y tế thường xuyên kiểm tra, đánh giá phòng, chống dịch tại từng tổ dân phố và tiếp tục phun thuốc tại các điểm đã có dịch.

THU HOA

.