.

Xử lý bất cập một số biển báo giao thông

.

Theo Công văn số 804/QLCĐ-KHKT ngày 10-11-2016 của Công ty Quản lý cầu đường thuộc Sở Giao thông vận tải thành phố gửi Báo Đà Nẵng, phản hồi bài viết “Phủ sóng biển báo giao thông” (ngày 21-10-2016), công ty đã kiểm tra, rà soát các biển báo giao thông theo phản ánh của báo. Cụ thể:

- Đối với vị trí biển báo “Cấm xe ô-tô theo giờ” ở đường Phạm Hồng Thái tại nút giao đường Phan Châu Trinh, vị trí này lắp đặt hợp lý, không bị che khuất, đồng thời đã tiến hành hạ chiều cao biển báo hiện trạng từ 2,2m xuống còn 2m (tính từ mép thấp nhất của các biển báo trong nhóm biển báo đến mặt đường theo đúng quy định tại QCVN 41:2016/BGTVT) để lái xe dễ dàng nhìn thấy khi vào nút, hoàn thành vào ngày 28-10-2016.

- Đối với chiều cao biển báo cấm ô-tô cũng như các loại biển báo hiệu khác, do đặc điểm Đà Nẵng là thành phố du lịch, dân cư đông đúc, vỉa hè thông thoáng dành cho người đi bộ nên từ trước đến nay, các biển báo đều được thiết kế và thi công lắp đặt với chiều cao 2m (tình từ mép dưới biển báo đến nền vỉa hè), kể cả trường hợp nhiều biển báo kết hợp trên cùng một trụ. Đồng thời, trong từng trường hợp do yếu tố khách quan khác, có thể ghép biển trên các hạ tầng khác như trụ điện, trụ đèn chiếu sáng, giá (bách treo) hoặc điều chỉnh độ cao trụ do vướng hạ tầng kỹ thuật. Về vấn đề này, công ty vẫn thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý kịp thời.

- Đối với các biển báo số hiệu 414 “Chỉ dẫn hướng đường”, hiện tại, trên địa bàn thành phố, các biển báo này đều bảo đảm đúng QC 41:2012/BGTVT và bảo đảm nội dung song ngữ phục vụ du khách nước ngoài đến tham quan và làm việc tại thành phố.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
.
.
.
.
.