Đường Lê Tấn Trung bị ngập

.

Tuyến đường Lê Tấn Trung ở địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) được đầu tư xây dựng khang trang. Thế nhưng, chỉ cần một cơn mưa nhỏ, tình trạng ngập nước trên đường thường xuyên xảy ra.
Theo ghi nhận, so với các tuyến đường khác trong khu vực, mặt đường Lê Tấn Trung thấp hơn. Bên cạnh đó, vỉa hè, nền nhà người dân cao hơn nhiều so với mặt đường. Vì thế, khi trời mưa, nước đổ dồn về đây, hệ thống cống thoát nước bị tắc nghẽn do bùn đất, rác thải bám trên bề mặt đanh lưới, dẫn đến ngập.

Đường Lê Tấn Trung được xây dựng khang trang, nhưng mỗi lần trời mưa lớn thì nước ngập lênh láng. 			Ảnh: PHƯƠNG CHI
Đường Lê Tấn Trung được xây dựng khang trang, nhưng mỗi lần trời mưa lớn thì nước ngập lênh láng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Chị Nguyễn Thị Hạnh, nhà ở đường Lê Tấn Trung cho biết, chỉ cần một cơn mưa kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ thì đường ngập ngay. Chẳng hạn, trong những ngày 23, 24 và 25-9, trời mưa liên tục, nước ngập có nơi sâu hơn 20cm và tràn lên cả vỉa hè. Mỗi lần xe cộ lưu thông, nước bắn tung tóe vào nhà. Việc đi lại, sinh hoạt của người dân cũng gặp không ít trở ngại. Người dân cũng đã phản ánh tình trạng này đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang xác nhận, tình trạng ngập nước trên đường Lê Tấn Trung thường xuyên xảy ra mỗi khi trời mưa lớn. Vừa qua, khi con đường này bị ngập nước, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng kịp thời đến khơi thông bề mặt cống. Lúc ấy, nước mới rút hết. Tuy nhiên, ông Công cho biết thêm, một trong những nguyên nhân gây tình trạng ngập nước trên đường Lê Tấn Trung là do vướng một số hộ giải tỏa vùng dự án gần đó, nên cống thoát nước không có lối thoát. Trong thời gian đến, lực lượng chức năng của phường Thọ Quang sẽ mở hai mương thoát nước nhằm giải phóng nước khi trời mưa to.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố cho biết, đơn vị đã ghi nhận tình trạng ngập nước ở đường Lê Tấn Trung mỗi khi trời mưa, có điểm nước ngập sâu 20cm. Thời gian qua, công ty đã tiến hành khơi thông hệ thống cống thoát nước trên đường. Ngoài ra, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải sẽ khảo sát, trên cơ sở đó báo cáo, đề xuất cơ quan chức năng của thành phố để nạo vét, mở rộng hoặc bố trí thêm các tuyến cống thoát nước ở khu vực này.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.