Cơ sở may thêu hoạt động gây ồn

.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, cơ sở may thêu của Công ty TNHH May thêu Phong Phú (gọi tắt Công ty Phong Phú) ở ngã tư đường Nguyễn Công Triều - Trần Đình Nam, thuộc địa bàn tổ 45 phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) hoạt động ồn ào, nhất là vào ban đêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Dù người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhưng hoạt động của cơ sở may thêu này vẫn ồn ào đến tận đêm khuya, khiến người dân bức xúc.

Cửa bên ngoài của xưởng may thêu ở trụ sở Công ty Phong Phú đã đóng, nhưng bên trong công nhân vẫn làm việc.
Cửa bên ngoài của xưởng may thêu ở trụ sở Công ty Phong Phú đã đóng, nhưng bên trong công nhân vẫn làm việc.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận xưởng may thêu của Công ty Phong Phú có diện tích khá rộng, tọa lạc trên khu đất hai mặt tiền đường Trần Đình Nam và Nguyễn Công Triều, bên cạnh là những dãy nhà dân nằm san sát. Lúc nào trong xưởng cũng có hàng chục công nhân làm việc, tiếng máy móc cứ vang lên lộc cộc liên hồi. Lúc 22 giờ ngày 30-11, toàn bộ cửa bên ngoài của xưởng may thêu ở trụ sở Công ty Phong Phú đã đóng, nhưng bên trong công nhân vẫn làm việc. Lúc này, nhiều nhà dân trong khu vực đã tắt đèn nghỉ ngơi, nhưng tiếng máy móc trong xưởng may thêu vang lên liên tục.

Một người dân (xin giấu tên) ở gần xưởng may thêu bức xúc nói, không chỉ hoạt động ban ngày, cơ sở may thêu này làm việc tới tận đêm khuya. Cứ mỗi lần người dân phản ánh, lực lượng chức năng của phường Hòa An xuống kiểm tra, nhắc nhở thì công ty cho công nhân nghỉ việc sớm; nhưng khi không có lực lượng chức năng, mọi hoạt động trở lại như cũ, “Việc công ty làm ăn phát triển kinh tế thì chúng tôi không ý kiến, nhưng phải hoạt động có giờ giấc để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân chung quanh. Chúng tôi mong cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh lại giờ giấc hoạt động của công ty”, người này nói thêm.

Ông Phạm Trường Công, Tổ trưởng tổ 45 cho biết, sau khi người dân phản ánh, tổ dân phố đã kiến nghị UBND phường Hòa An kiểm tra xử lý. Lực lượng chức năng đến kiểm tra, yêu cầu Công ty Phong Phú làm cách âm, điều chỉnh thời gian hoạt động tránh gây ảnh hưởng đến người dân. Tuy vậy, ông Công cũng nói thêm, nếu xưởng may thêu này vẫn hoạt động quá giờ, gây ồn ào, tổ dân phố sẽ tiếp tục báo cáo với UBND phường Hòa An để có biện pháp xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Hòa An cho hay, sẽ cử ngay lực lượng chức năng của phường đến hiện trường kiểm tra. Trường hợp phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm và yêu cầu phía Công ty Phong Phú trong quá trình hoạt động tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân chung quanh.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.