Chấn chỉnh trật tự giao thông trên đường Lê Trọng Tấn

.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tuyến đường Lê Trọng Tấn đoạn qua địa bàn phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) diễn ra tình trạng xe ben, xe tải nối đuôi nhau chạy bạt mạng, không chỉ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà còn khiến nhiều người cảm thấy bất an khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Các loại xe tải, xe ben chở đất đá lưu thông tấp nập cả ngày trên đường Lê Trọng Tấn gây bất an cho người dân.   Ảnh: PHƯƠNG CHI
Các loại xe tải, xe ben chở đất đá lưu thông tấp nập cả ngày trên đường Lê Trọng Tấn gây bất an cho người dân. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Có mặt tại tuyến đường Lê Trọng Tấn trong những ngày qua, chúng tôi ghi nhận mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất đá, xe tải chở hàng hóa lưu thông tấp nập. Dù tuyến đường này có cắm biển báo giới hạn tốc độ tối đa 40km/giờ, biển cấm các loại ô-tô tải có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông lớn hơn 2,5 tấn hoạt động trong khoảng thời gian từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ hằng ngày, nhưng các loại xe có tải trọng lớn vẫn chạy bạt mạng vào các thời điểm trên.

Chị N.H.V, nhà ở đường Lê Trọng Tấn (phường Hòa Phát) bức xúc cho biết, hai bên đường Lê Trọng Tấn nhà cửa ken dày, dân cư đông đúc, song hằng ngày không chỉ xe tải chở hàng hóa, mà các loại xe ben chở đất đá cũng nườm nượp nối đuôi nhau chạy bạt mạng. Người dân trong khu vực rất lo lắng về sự an toàn của trẻ nhỏ, đã nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý. Song, tình trạng xe ben, xe tải phóng nhanh, vượt ẩu vẫn diễn ra hằng ngày.

Theo ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Phát, tình trạng xe ben chở đất đá phóng nhanh, vượt ẩu, gây ô nhiễm môi trường trên tuyến đường Lê Trọng Tấn thời gian qua đúng như phản ánh của người dân. Chính quyền địa phương đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan chức năng quận Cẩm Lệ làm việc, yêu cầu chủ mỏ đá trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông. Cũng theo ông Tuấn, cái khó ở đây là hằng ngày lượng xe chở đất đá ở các mỏ thuộc địa bàn quận Liên Chiểu lưu thông trên tuyến đường Lê Trọng Tấn khá nhiều. Trong khi đó, chính quyền địa phương không có chức năng dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng của quận tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, vượt ẩu, chạy vào giờ cấm trên đường Lê Trọng Tấn nhằm giãn mật độ, lưu lượng xe lưu thông quá nhiều gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

PHƯƠNG CHI


 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.