Xây dựng ki-ốt ở phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu: Người dân lo khuất tầm nhìn

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, người dân phản ánh, mấy ngày qua, ngay góc đường Hà Huy Tập - Nguyễn Đình Tựu (phường An Khê, quận Thanh Khê), có một hộ dân tổ chức xây dựng ki-ốt trên phố chuyên doanh hàng thủ công mỹ nghệ Nguyễn Đình Tựu. Công trình này nằm trên họng cống thoát nước, có nguy cơ che khuất tầm nhìn đối với người tham gia giao thông...

Ki-ốt đang xây dựng kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ ở phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu.   Ảnh: NGỌC ĐOAN
Ki-ốt đang xây dựng kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ ở phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Theo ghi nhận tại hiện trường, công trình đang xây dựng dang dở nói trên có diện tích khoảng 30m2. Khu đất xây dựng nằm cuối dãy ki-ốt bán hàng thủ công mỹ nghệ và nằm trên một họng cống thoát nước xuống kênh thoát nước Phần Lăng. Một người dân sống ở đường Nguyễn Đình Tựu cho hay, mấy năm qua, khu đất này bỏ hoang.

Thế nhưng, vừa qua, người dân trong khu vực thấy thợ xây đến xây dựng ki-ốt tại đây nhưng không biết việc xây dựng này có được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cho phép hay không. “E rằng sau khi công trình hoàn thiện sẽ che khuất tầm nhìn, bởi khu vực này có lưu lượng người tham gia giao thông khá đông đúc”, người này nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê cho biết, chủ của công trình xây dựng ki-ốt bán hàng thủ công mỹ nghệ này là bà Lê Thị Minh Khai (trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Năm 2017, sau khi quận Thanh Khê triển khai khu phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu, bà Khai được bố trí một lô ki-ốt tại vị trí đang xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, thời điểm ấy, cơ quan chức năng đang thi công tuyến cống thoát nước nên bà Khai không xây dựng ki-ốt. Cuối năm 2019, bà Khai có đơn gửi UBND phường An Khê và UBND quận Thanh Khê xin xây ki-ốt để kinh doanh hàng hóa và được UBND quận Thanh Khê đồng ý.

Về việc công trình có nguy cơ che khuất tầm nhìn, ông Thái nói rằng, theo quy hoạch cũng như tính toán của cơ quan chức năng, ki-ốt này sau khi hoàn thiện sẽ không ảnh hưởng gì đến người tham gia giao thông, bởi khoảng cách từ tường công trình đến vỉa hè đường Hà Huy Tập còn khá rộng.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.