Cơ sở sản xuất thủy sản gây ô nhiễm

.

Theo phản ánh của nhiều người dân ở thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), lâu nay ở địa bàn thôn có một cơ sở chế biến thủy sản hoạt động, phát sinh mùi hôi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Một góc cơ sở chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thanh Thảo.  Ảnh: PHƯƠNG CHI
Một góc cơ sở chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thanh Thảo. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Qua thực tế tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy những phản ánh của người dân là đúng sự thật. Cơ sở chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thanh Thảo (gọi tắt là Công ty Thanh Thảo) nằm cạnh khu tái định cư Hòa Ninh, cách đường ĐT602, thuộc địa bàn thôn Đông Sơn khoảng hơn 100m. Trong khu vực này có nhiều nhà dân sinh sống.

Một người dân (xin giấu tên), trú thôn Đông Sơn phản ánh, từ ngày cơ sở chế biến thủy sản của Công ty Thanh Thảo về đây hoạt động, mùi hôi nồng nặc của cá phát tán trong không gian, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân chung quanh. Người dân nhiều lần phản ánh và mong rằng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, yêu cầu chủ cơ sở chế biến thủy sản khắc phục, tránh gây phát tán mùi hôi ra bên ngoài.

Theo ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, trong quá trình cơ sở chế biến thủy sản này hoạt động thỉnh thoảng phát sinh mùi hôi như phản ánh của người dân. Chính quyền địa phương cũng đã thường xuyên nhắc nhở, đề nghị cơ sở chế biến thủy sản của Công ty Thanh Thảo thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường. Trước mắt, UBND xã Hòa Ninh sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu chủ cơ sở chế biến khắc phục mùi hôi trong thời gian đến.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Đức Toại, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hòa Vang cho biết, trước đây cơ sở chế biến thủy sản của Công ty Thanh Thảo vi phạm về việc xả thải, Phòng Tài nguyên - Môi trường đã kiểm tra, đề nghị cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Về tình trạng cơ sở chế biến phát tán mùi hôi hiện nay, ông Toại cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ phối hợp với UBND xã Hòa Ninh kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ đề xuất xử lý nghiêm.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.