Trang trại nuôi gia cầm gây ô nhiễm

.

Cạnh tuyến đường Bà Nà - suối Mơ qua địa bàn thôn Trước Đông (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) lâu nay có trang trại nuôi gà, vịt quy mô lớn, gây ô nhiễm môi trường, khiến nhiều người bức xúc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trang trại chăn nuôi này có diện tích rộng hàng trăm mét vuông; gà, vịt được nuôi nhốt trong lồng. Đáng lưu ý là phân gà, phân vịt, nước dội chuồng thải thẳng xuống một con mương cạnh trang trại, khiến nguồn nước luôn trong tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Một góc trang trại.      	Ảnh: PHƯƠNG CHI
Một góc trang trại. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Một người dân sống ở thôn Trước Đông phản ánh, dù khu vực trang trại nuôi gà, vịt này không có nhà dân sinh sống, nhưng nhiều hôm mùi hôi thối nồng nặc phát tán trong không gian rất khó chịu. Đa số người dân sống trong thôn Trước Đông chỉ ở cách xa trang trại này một đoạn đường.

Chị H., công nhân chuyên chăm sóc cây xanh trên tuyến đường Bà Nà - suối Mơ cho hay, mỗi lần công nhân đi tưới cây, nhổ cỏ ở đoạn gần trang trại này phải lấy khăn bịt mũi vì chịu không nổi mùi hôi. Cũng theo chị H., đây là tuyến đường du lịch mà để tồn tại một trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm như vậy thì ít nhiều ảnh hưởng đến du khách khi qua đây.

Theo ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, trang trại nuôi gà, vịt này hoạt động ở địa bàn thôn Trước Đông đã lâu và có giấy phép. UBND xã Hòa Nhơn sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường của trang trại, trên cơ sở đó sẽ có hướng xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Đức Toại, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang cho biết, Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ cử cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra hoạt động của trang trại này, nếu phát hiện vi phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm nhằm bảo đảm môi trường sống trong lành cho người dân trong khu vực.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.